ข่าว

Happy Birthday K.T "หมอกระต่าย" เพื่อนหอบช่อดอกไม้ นมเปรี้ยว สุขสันต์วันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อน "หมอกระต่าย" หอบช่อดอกไม้ และนมเปรี้ยว พร้อมเขียนข้อความ Happy Birthday K.T สุขสันต์วันเกิด วางบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่ออวยพรเนื่องในครบรอบวันเกิด ขณะที่ รองปลัด กทม. ลงพื้นที่ตรวจ เผยเพิ่งตีเส้นทางม้าลายใหม่ ได้เพียงแค่ 2 เดือน แถมมีป้ายสัญญาณแจ้งเตือน

สำหรับบรรยากาศ ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาล สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ หลังเกิดเหตุการณ์ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถจักรยานยนต์ แบบบิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ หมายเลขทะเบียน 1-กผ-9942 เชียงราย พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต  โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อนของ "หมอกระต่าย" ได้นำช่อดอกไม้ และนมเปรี้ยว มาวางไว้ในจุดเกิดเหตุ บริเวณริมฟุตบาท และเกาะกลางถนน เพื่อไว้อาลัยให้กับ "หมอกระต่าย" ที่เสียชีวิตในจุดดังกล่าว พร้อมกับข้อความ "แฮปปี้เบิร์ดเดย์" Happy Birthday  K.T  "หมอกระต่าย" 

 

Happy Birthday  K.T "หมอกระต่าย" เพื่อนหอบช่อดอกไม้ นมเปรี้ยว สุขสันต์วันเกิด

 

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ในส่วนของอุบัติเหตุบนท้องถนน จะประกอบด้วย 3 ลักษณะ คือ 1.สภาพของพื้นที่ทั่วไป คือ สภาพถนน ,ป้ายสัญญาณไฟ เป็นต้น 2.สภาพยานพาหนะ ว่ามีความพร้อมหรือไม่ และ 3.สภาพของผู้ขับขี่ยานพาหนะ ว่ามีความประมาท หรือไม่ สุขภาพร่างกายพร้อมหรือไม่

 

“ ในจุดดังกล่าวได้มีการตีเส้นทางม้าลายใหม่เมื่อ 2 เดือนที่แล้วจึงทำให้ยังสามารถใช้การได้ และมองเห็นได้ชัดเจน อีกทั้งมีป้ายสัญญาณทางม้าลาย ติดตั้งไว้ด้านบนเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้มองเห็นอีกด้วย และไฟส่องสว่างต้องเพียงพอในเวลากลางคืน เพื่อให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะมองเห็นได้ชัดเจน ทั้งนี้ทางกรุงเทพมหานครจะติดตั้งป้ายเตือนเพิ่มขึ้นก่อนถึงจุดข้ามทางม้าลาย โดยทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีการหารือกับสำนักงานเขต และ สำนักการจราจรกรุงเทพมหานครไปสำรวจจุดอื่นๆด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น และจากการลงพื้นที่ในวันนี้ก็จะเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อไปสรุปหาแนวทางป้องกันอุบัติเหตุอีกครั้ง”


 

Happy Birthday  K.T "หมอกระต่าย" เพื่อนหอบช่อดอกไม้ นมเปรี้ยว สุขสันต์วันเกิด

 

สำหรับความคิดเห็นของประชาชนที่สัญจรและใช้เส้นทางทางม้าลายตรงจุดเกิดเหตุเป็นประจำ โดยน.ส.มารียะฮ์ พูนสิน อายุ 19 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวอุบัติเหตุในจุดนี้แล้ว รู้สึกสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากก็ใช้ถนนเส้นนี้ในการสัญจรไปมา เพราะต้องใช้ส่งของเดลิเวอรี่จากร้านมาให้ลูกค้าที่โรงพยาบาล วันละ 10 เที่ยว ตามออเดอร์ในแต่ละวัน
 

“การข้ามถนนจุดนี้จะข้ามได้ยากต้องรอให้การจราจรติดขัดก่อนจึงจะข้ามได้โดยสะดวก หากรถว่างจะข้ามได้ยากเนื่องจากรถส่วนใหญ่ หากพบคนกำลังรอข้ามถนนบนทางม้าลาย ก็น้อยคันที่จะจอดให้ข้าม ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่จอด ส่วนรถจักรยานยนต์จะไม่ค่อยจอดให้คนข้าม ถ้าหากจะข้ามจะต้องระวังตัวเองให้มาก จะต้องไม่มีรถบนถนนจึงจะข้ามได้ แต่หากมีรถวิ่งไปมาก็จะไม่ข้ามถนน”

 

Happy Birthday  K.T "หมอกระต่าย" เพื่อนหอบช่อดอกไม้ นมเปรี้ยว สุขสันต์วันเกิด

 

น.ส.มารียะฮ์ ยังได้ฝากถึงผู้ขับขี่รถบนท้องถนน อยากให้พื้นที่ทางม้าลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการข้ามถนน และให้ผู้ขับขี่รถขับช้าๆ และหยุดให้คนข้ามทางม้าลายอย่างปลอดภัย เนื่องจากจุดนี้ไม่มีสัญญาณเตือนให้หยุดแต่อย่างใด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีเพื่อนของหมอกระต่ายเดินทางมาวางช่อดอกไม้ พร้อมเขียนข้อความ “Happy Birthday” K.T โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ