ข่าว

"เพื่อไทย" ส่งผู้สังเกตการณ์ จับตา "ทุจริตเลือกตั้ง" ซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวั่นทุจริตเลือกตั้งซ่อม30 ม.ค.นี้ "เพื่อไทย" ส่งผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งเขต9กทม. จตุจักร - หลักสี่ ครบทุกหน่วย

\"เพื่อไทย\" ส่งผู้สังเกตการณ์ จับตา \"ทุจริตเลือกตั้ง\" ซ่อม

นาย สรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จตุจักร-หลักสี่ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวจัดอบมรมผู้สังเกตการ  ณ หน่วยเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อสังเกตการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร – หลักสี่ ในวันที่ 30 มกราคมนี้กว่าสองร้อยหน่วย เนื่องจากได้รับข้อมูลจากประชาชนเกี่ยวกับซื้อสิทธิ์ ขายเสียงในพื้นที่เลือกตั้งเขต9  นอกจาก ส่งผู้สังเกตการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทย ยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในหลายชุมชน เพื่อสอดส่องการซื้อสิทธิ์ ขายเสียงในการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นนี้ด้วย  เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ไม่ได้มีความหมายแค่ส.ส.คนเดียวแต่เป็นการแจ้งให้รัฐบาลได้ทราบว่า ผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ได้รับการยอมรับจากประชาชนหรือไม่  ผู้อำนวยการเลือกตั้งฯ พรรคเพื่อไทย ยังฝากคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยในการอำนวยความสะดวก แก่ผู้สังเกตการเลือกตั้งของพรรค ให้อยู่ในจุดที่สามารถสันงเกตการได้ อย่าให้เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจัดพื้นที่  ที่ไม่สามารถสังเกตการได้ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยกำหนดการปราศรัยใหญ่วันที่28มกราคมนี้ ที่เคหะชุมชน ทุ่งสองห้อง

การเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9 หลักสี่ จตุจักร แทน นายสิระ เจนจาคะ ที่ถูกศาลพิพากษาว่ามีคุณสมบัติต้องห้าม โดยพรรคพลังประชารัฐส่งภรรยา นายสิระ คือ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ และก็ต้องกลับมาเจอกับคู่แข่งรายเดิมคือนายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.คนเดิมจากพรรคเพื่อไทย รวมไปถึง นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ซึ่งเคยเป็น ส.ส.ในเขตนี้มาก่อนเหมือนกัน

นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครจากพรรคไทยภักดีของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ลงสมัครแข่งขันด้วยหากพิจารณาตามสถานการณ์ต้องถือว่า เป็นเรื่องหนักหากพรรคพลังประชารัฐจะรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ ทั้งปัญหาสภาพภายในพรรค อีกทั้งยังมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นที่มีฐานมวลชนในลักษณะเดียวกันชิงคะแนนไปด้วย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ