ข่าว

พลังประชารัฐวุ่น หวั่นติดโควิด เล็งหารือ “ชวน” ของดประชุมสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯ วุ่น "ส.ส.พปชร." เสี่ยงติดโควิด หลัง "ชัยวุฒิ" ติดเชื้อ โดย "นิโรธ" ประธานวิปรัฐบาลเล็งหารือนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อของดประชุม

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงกรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษบกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธุ์ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ว่า ตนเองได้รับการยืนยันเช่นกัน ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้ เพราะในการประชุมส.ส.พลังประชารัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย  ทั้งนี้ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรคให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหลังการประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20- 21 มกราคม มีการประชุมสภาฯ และส.ส.ของพรรคได้ร่วมประชุมทั้ง 2 วัน ดังนั้นส.ส.ในสภาฯ อาจมีความเสี่ยง


 

“ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และอาการตอนนี้ปกติ ซึ่งตรวจเอทีเคแล้ว อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์” นายนิโรธ กล่าว

 

เมื่อถามว่าต้องหารือถึงการเลื่อนหรืองดประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนเองไม่แน่ใจว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะยอมหรือไม่ ทั้งนี้จะหารือกับนายชวน ผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง และจะเข้ารับการตรวจ RT-PCR ด้วย
 

ขณะที่ นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ (24 มกราคม) จะประชุมผ่านโปรแกรมซูม ส่วนกรณีของนายชัยวุฒินั้น ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นจริง เชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัว และร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ