ข่าว

พาไป "วัดจิกสูง" ทำบุญไหว้พระ ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" และ เจ้าถุงทอง ขอโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว แห่กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ พร้อมขอพร เจ้าถุงทอง ขอโชคขอลาภ ไม่ผิดหวังได้เลขไปเสี่ยงโชคตามๆกัน

ที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดจิกสูง เลขที่ 55 หมู่ 9 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เพราะที่นี่มีเสียงเล่าต่อๆกันมาว่า มาทำบุญไหว้พระ มาขอพร ขอโชคกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างสำเร็จ จนมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาขอพรเป็นจำนวนมาก 

พาไป "วัดจิกสูง" ทำบุญไหว้พระ ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" และ เจ้าถุงทอง ขอโชคลาภ สำรวจโดยรอบ พบว่าวัดตั้งอยู่ริมคลอง โดยมีโบสถ์แกะสลักสวยงาม ที่สะดุดตาที่มีรูปเสมือนพระสงฆ์ประดับข้างโบสถ์ทั้ง 4 ด้าน รูปเหมือนหลวงพ่อมุ้ย ซึ่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดปราจีนองค์แรก

พาไป "วัดจิกสูง" ทำบุญไหว้พระ ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" และ เจ้าถุงทอง ขอโชคลาภ

ทางหน้าโบสถ์ที่ประชาชนมากราบไหว้กันมากคือ องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ผู้ที่มากราบไหว้ ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรต่อท้าวเวสสุวรรณ โดยจุดธูป 9 ดอก และดอกกุหลาบ 9 ดอก เพื่อสักการบูชา หลังจากกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณโณเสร็จแล้ว ประชาชนยังได้ส่องขันน้ำมนต์ของหลวงพ่อ พระครูสมุห์เกษม ขันติโก เจ้าอาวาสวัดจิกสูง ที่ได้ทำพิธีไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมกับ แวะขอโชคขอลาภจาก กุมารทอง ที่ชื่อว่า "เจ้าถุงทอง" บริเวณที่ประทับของกุมาร มีจำพวกน้ำแดง ของเล่นและเสื้อผ้าชุดทหารต่างๆ ที่ประชาชน นำมาถวาย หลังจากที่ขอโชคขอลาภและได้ตามที่หวัง

พาไป "วัดจิกสูง" ทำบุญไหว้พระ ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" และ เจ้าถุงทอง ขอโชคลาภ
 

สอบถาม พระครูสมุห์เกษม ขันติโก เจ้าอาวาสวัดจิกสูง ให้ข้อมูลว่า โบสถ์ที่บูรณะใหม่นั้น เป็นโบสถ์อายุที่มีปางเก่าแก่กว่า 100 ปี โดยโบสถ์เก่าได้ทำการดีดขึ้นมาให้สูงจากเดิมเกือบ 2 เมตร และทำการบูรณะใหม่ทั้งหมด แนวคิดได้เพิ่มรูปเหมือน พระครูมุ้ย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส และเป็นเจ้าคณะจังหวัดองค์แรกของจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อไว้ให้ลูกหลานได้ระลึกถึงบารมีท่านสืบต่อไป

 

โดยที่วัดแห่งนี้ มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ นางรัตติพร ภาษี อายุ 37 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองมาที่วัดนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากครั้งแรกได้มากราบไหว้ขอพรและถวายสังฆทานแก่เจ้าอาวาส  และได้ขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ อีกทั้งได้นำเลขจากขันน้ำมนต์ของหลวงพ่อไปเสี่ยงโชค จึงทำให้งวดที่แล้วนั้นได้โชคมานิดหน่อย วันนี้จึงได้ตั้งใจจะนำสังฆทานมาถวายแก่หลวงพ่อและมาขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ เพื่อตัวเองจะได้โชคลาภในงวดนี้ อีกครั้งไม่พลาดที่จะนำขันน้ำมนต์ในงวดนี้ไปเสี่ยงโชคอีกเช่นเดียวกัน

พาไป "วัดจิกสูง" ทำบุญไหว้พระ ขอพร "ท้าวเวสสุวรรณ" และ เจ้าถุงทอง ขอโชคลาภ ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ