ข่าว

เหตุสลด "อุกอาจ" เรียกสาวเปิดประตู ก่อนยิงถากหน้าบาดเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุกอาจ คนร้ายบุก "ยิงปืน"ใส่สาว ถากหน้า ถึงบ้านพักองค์กรสวนสัตว์ อาการสาหัส ก่อนรีบนำส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางโพ

          

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 23 ม.ค. พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส.สน.สามเสน ได้รับรายงานเหตุ คนร้ายใช้"อาวุธปืน" ยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณ อาคาร1 บ้านพักองค์การสวนสัตว์ ซอยองครักษ์15 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณภายในห้องพักเลขที่ 1502 ชั้น5 พบเพียงคราบเลือด ส่วนคนเจ็บทราบชื่อน.ส.มาลีนี โคตุลามา อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ใบหน้าและต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมนำส่ง รพ.บางโพ

              

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชายชื่อนายรุ่งอรุณหรือต่อ สังข์วงษ์ เดินมายังอาคาร1แฟลตดัง กล่าวแล้วกดลิฟต์ขึ้นไปยังชั้น5 เดินตรงไปยังห้อง1502 แล้วถามหาน.ส.มาลินี โคตุลามา(ผู้บาดเจ็บ) เวลานั้นน.ส.มาลินีอยู่ภายในห้องน้ำ ผู้ก่อเหตุจึงได้เคาะประตูห้องเรียกให้ออกมา เมื่อออกเจอหน้านายต่อ นายต่อได้ใช้อาวุธปืนขนาด .380 มม.ยิงใส่ผู้บาดเจ็บจำนวน 3 นัด กระสุนถากที่ใบหน้า 1 นัด และใต้ต้นแขนขวา 1 นัด ก่อนที่นายต่อจะเดินไปกดลิฟต์เพื่อลงจากชั้น5 และได้หลบหนีไป

จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ก่อเหตุ ซึ่งทำงานที่บริษัทไพวอท(pivot)​เดียวกันและมีความสนิทสนมกันในระดับหนึ่ง โดยผู้หญิงทำงานในตำแหน่งธุรการ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานเดินเอกสารหรือแมสเซนเจอร์​ ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีครอบครัวอยู่แล้ว ได้พยายามตีตัวออกห่าง ทางผู้ก่อเหตุจึงมีความโกรธแค้น จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

         

ต่อมาเวลา 17.30 น.ร.ต.อ.พงศธร วชิรโชติกุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ธนาคารจุลินทรีย์ ซอยงามวงศ์วาน 47 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบร่างนายรุ่งอรุณหรือต่อ สังข์วงษ์ อายุ 38 ปี เป็นพนักงานธุรการเดินเอกสารหายใจรวยริน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .380 มม. เข้าที่บรืเวณศีรษะ 1 นัด ข้างตัวพบอาวุธปืนออโต้เมติก เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ผ่าตัดช่วยชีวิต อาการยังสาหัส 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บกลับมาจากข้างนอกพบหลานชายพูดจาลักษณะสั่งเสียหลานชาย ก่อนเข้าไปในห้องพักก่อเหตุ

ด้านรองผกก.สส.สน.สามเสน เปิดเผยว่าจากการสืบสวนพบบันทึกการเข้า-ออกและหมายเลขโทรศัพท์​ของรปภ. ที่บ้านพักองค์การสวนสัตว์ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ-แดง เลขทะเบียน ลคว 709 กรุงเทพ ขับขี่หลบหนีไปทางแยกเกียกกาย หลบหนีต่อเนื่องไปยังซอยงามวงศ์วาน47 ก่อนหลบหนีเข้าบ้านพักและก่อเหตุยิงตัวเอง 

ด้านนางน้ำค้าง นิลวงษ์ อายุ 50 ปี พี่สาวของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของน้องชายกลับมาจากข้างนอก จากนั้นระหว่างจัดของรอโรงเรียนเปิดเทอม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนมาเห็นน้องชายอยู่ในสภาพอาการน้ำลายฟูมปาก แล้วนอนจมกองเลือดจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำตัวส่งรพ. อาการล่าสุดคาดว่าไม่น่ารอด เนื่องจากกระสุนเข้าไปทำลายสมอง อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าน้องชายจะเป็นคนก่อเหตุแบบนี้ เนื่องจากเป็นคนเงียบๆ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีลูกเมียมาก่อน ก่อนที่จะมาพบหญิงสาวคนดังกล่าวคบกันได้ประมาณ 3 ปี เพิ่งมาแยกกันอยู่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ