ข่าว

ลูกขนไก่ไทยผงาดคว้า 2 แชมป์ ศึก "สวีดิช โอเพ่น 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก แบดมินตัน รายการ "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ที่เมืองอุปซอลา ประเทศสวีเดน "ทีมชาติไทย" ผงาดคว้า 2 แชมป์ ได้แก่ประเภทหญิงคู่ และ ประเภทหญิงเดี่ยว ด้าน "คุณหญิงปัทมา" ชื่นชมความสำเร็จ ยกเป็นกำลังสำคัญทีมชาติ

การแข่งขันแบดมินตันรายการ  "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ที่เมืองอุปซอลา ประเทศสวีเดน  เมื่อวันที่ 23 ม.ค.65 เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ลูกขนไก่ไทยผงาดคว้า 2 แชมป์ ศึก "สวีดิช โอเพ่น 2022"

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มืออันดับ 456 ของโลก เอาชนะ "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ มืออันดับ 565 ของโลก ไป 2-1 เกม 16-21 21-9 21-16 "พิงค์" พิชฌามลณ์คว้าแชมป์แบดมินตันวิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022 ไปครองได้สำเร็จ ส่วน "แครอท" พรพิชชา ได้รองแชมป์

 

ประเภทหญิงคู่  "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ กับ  "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 59 ของโลก ชนะ โจนาธาน แม็กนุสสัน กับ คลาร่า นิสแต๊ด คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 50 ของโลกจากสวีเดน 2-0 เกม  21-16, 23-21 คู่  "เจน" เฌอย์นิชา กับ  "นั่ง"ชาสินี คว้าแชมป์แบดมินตันวิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022 ไปครองได้สำเร็จ

 

ด้าน "คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวหลังจบเกมนี้ว่า " ขอแสดงความยินดีกับทางด้าน  "พิงค์" พิชฌามลณ์  ที่สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นทั่วไปได้เป็นครั้งแรกในวัย 15 ปีมาครองได้สำเร็จ   ถือว่าเป็นนักกีฬาที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่ง พิงค์ อยู่ในโครงการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว อยู่ในสังกัดเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่ และเดินทางไปแข่งต่างประเทศด้วยงบประมาณของทางสมาคมฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักแบดมินตันไทย พัฒนาการเล่นขึ้นมาอยู่ในระดับโลกในอนาคต "

" ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาในรายการ เอสโตเนีย อินเตอร์เนชั่นแนล พิงค์ พิชฌามลณ์ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันจากอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้าหลังจากที่เอาชนะ "แครอท" พรพิชชา ได้ 2-1 เกมในรอบที่ 2  แต่ในครั้งนี้ทั้ง พิงค์ กับ แครอทก็ได้มาพบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศที่สวีเดนอีกครั้ง และจบลงด้วยชัยชนะของ พิงค์ พิชฌามลณ์ไป 2-1 เกม พิงค์ พิชฌามลณ์ มีรูปร่างที่สูงยาว และได้เปรียบคู่ต่อสู้ มีการเล่นที่ฉลาด มีจิตใจที่แข็งแกร่ง เชื่อว่าอีกไม่นานจะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตต่อไปได้ " 

 

คุณหญิงปัทมายังกล่าวต่ออีกว่า "  ขอแสดงความชื่นชม "แครอท" พรพิชชา ถึงว่าแม้จะได้รองแชมป์ในรายการนี้ก็ตาม  แต่ใน 2 รายการที่ผ่านมาทั้งที่ สวีเดน และ เอสโตเนีย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับรายการที่สวีเดนนี้ สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ เป็นนักกีฬาอีกคนหนึ่งที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้เช่นกัน
 
ขณะที่หญิงคู่  "  เจ เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ กับ  "นั่ง"ชาสินี โกรีภาพ  โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ติดต่อกัน 2 รายการ ในรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะคู่ของ คริสเตียน บุซ กับ อเมเลีย ชูลซ์ จากเดนมาร์กไปได้ ทั้ง 2 คนถึงแม้รูปร่างจะค่อนข้างเล็กแต่ก็มีความแข็งแกร่งอย่างมาก มีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น  ภาพรวมของนักแบดมินตันไทยที่ผ่านมาตลอด 2 ทัวร์นาเมนต์นี้  ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รายการ " คุณหญิงปัทมากล่าว

ลูกขนไก่ไทยผงาดคว้า 2 แชมป์ ศึก "สวีดิช โอเพ่น 2022"

ลูกขนไก่ไทยผงาดคว้า 2 แชมป์ ศึก "สวีดิช โอเพ่น 2022"

ลูกขนไก่ไทยผงาดคว้า 2 แชมป์ ศึก "สวีดิช โอเพ่น 2022"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ