ข่าว

แกนนำครูจี้ "ตรีนุช" เร่งสรุปตัดสินผลงาน "ธนพร สมศรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำครูจี้ "ตรีนุช" เร่งสรุปตัดสินผ่าน-ไม่ผ่านเกณฑ์ เลิก-ไม่เลิกจ้าง "ธนพร สมศรี" ห่วงปม เลขาธิการ สกสค. ประกาศลาออกก่อน อาจยังมีสิทธิ์รักษาการต่อได้อีก 90 วัน พร้อมเรียกร้องให้แก้ปัญหาในองค์กรดูแลสวัสดิการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 มีแกนนำเครือข่ายองค์กรครูและบุคลากรทางการศึกษาใช้ชื่อว่า “ช.ช้าง”ได้โพสต์และเผยแพร่ข้อความในไลน์กลุ่มเครือข่ายองค์กรครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง “ข่าวเด่น ประเด็นร้อน(ระอุ)” มีใจความสรุปได้ว่า

 

"จากที่ปรากฏข่าวนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในฐานะประธานกรรมการคุรุสภา ได้ลงนามในหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้างนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 มกราคม 2565 

 

โดยให้เหตุผลว่า ที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบตามที่คณะอนุกรรมการประเมินผลงานและการประเมินผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานในรอบปีงบระมาณ 2564ของนายดิศกุลเสนอ ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน

รวมทั้งปรากฏข่าวในช่วงเย็นของวันเดียวกัน (21 มกราคม 2565) กรณีนายธนพร สมศรี ประกาศในโซเชียล ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาธิการ สกสค.)ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในระหว่างการประเมินผลงานส่งผลให้วงการเสมาจึงมีการวิพากษ์กันไปต่างๆ นานา

 

โดยกรณีนายดิสกุล อดีตเลขาธิการคุรุสภา พอคาดเดาได้ เพราะคะแนนประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ แต่กรณีนายธนพร สมศรี ชิงลาออกก่อนที่จะจบการประเมิน ทำให้อาจตีความได้ว่า นายธนพรอาจรู้ตัวว่าไม่ผ่านแน่ๆ การชิงลาออกก่อนจึงอาจดูดีกว่าการถูกปลดออกและอาจคิดว่ามีสิทธิ์รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค.ได้อีก 90 วัน หลังการลาออก"

แกนนำเครือข่ายองค์กรครูฯที่โพสต์และเผยแพร่ข้อความในไลน์กลุ่มเครือข่ายองค์กรครูฯ ยังระบุด้วยว่า "จากการวิพากษ์ประเด็นนายธนพรอาจมีสิทธิ์รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค.ได้อีก 90 วัน เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงของพี่น้องครูและผู้นำองค์กรครูทั่วประเทศ

 

พร้อมทั้งเรียกร้องให้คณะกรรมการประเมินผลงานตามสัญญาว่าจ้างนายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. ต้องเร่งดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ และแจ้งผลการประเมินว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่ผ่านให้กับเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับทราบ

 

สายตาของคุณครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งประเทศ จึงกำลังจับจ้องมาที่กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการ สกสค.อย่างระทึก เป็นการบ้านที่ "ครูเหน่ง" น.ส.ตรีนุช เทียนทอง บอสใหญ่ของกระทรวงเสมาต้องคิดหนัก โปรดติดตามช็อตต่อไปนะคร้าบบบ..."

นายธนพร สมศรี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค.ยื่นหนังสือลาออก ต่อสำนักเลขารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมโพสต์ผ่านโซเชียลเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 จนถึงวันนี้(23 มกราคม 2565)ยังไม่มีการประกาศผลการประเมินในตำแหน่งเลขาธิการ สกสค.จากฝ่ายบอร์ดสกสค.ที่มีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)เป็นประธาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ