ข่าว

ก้าวไกล ชูวิโรจน์เลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."ลั่นไม่ขอแบ่งเค้กคนกรุงให้นายพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค"ก้าวไกล" เปิดตัว วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ยอมทิ้งเก้าอี้ส.ส.ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม." ประกาศลั่นพร้อมชนทุกปัญหา หมดเวลาเกี๊ยะเซี้ย หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ลั่นจะเข้าไปจัดการปัญหาไม่แบ่งเค้กคนกรุงฯให้นายพล ศักดินาใดๆ

 

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.65  เวลา 18.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยเปิดตัว นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล  

 

ก้าวไกล ชูวิโรจน์เลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."ลั่นไม่ขอแบ่งเค้กคนกรุงให้นายพล

 

ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาใช้เวลาเกือบหนึ่งปีเต็มในการพูดคุยคนมีชื่อเสียง ในการเลือกลงผู้ว่าฯแต่ในที่สุดไม่มีใครคนไหนที่มีดีเอ็นเอของความเป็นพรรคก้าวไกล และเชื่อได้สนิทใจว่าจะเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง วันนี้พรรคก้าวไกลได้ตัดสินใจเอาเสาหลักของพรรคก้าวไกลมาปักลงกลางกทม.ทำงานเพื่อประชาชน ขอต้อนรับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร   

 

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นปราศรัยถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

 

จากนั้น นายวิโรจน์ ได้กล่าวปราศรัย โดยขอข้อข้องใจไขทุกข้อทำไมถึงยอมลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อมาลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.  ตนเอง พร้อมยืนอยู่ฝั่งเดียวกับประชาชนแล้วพร้อมชนกับปัญหาแทนคน กทม.

"ในฐานะที่เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก็ทำงานด้านนโยบายกรุงเทพฯ มาตลอด และอยู่ในทีมนโยบาย และพยายามค้นหาคนที่เหมาะสมที่จะขับเคลื่อนนโยบาย โดยที่ไม่หวั่นเกรงกับอำนาจใดๆ ไม่หวั่นเกรงกับผลประโยชน์ที่อยู่ตรงหน้า และในท้ายที่สุด กรรมการบริหารพรรคก็ตัดสินใจเลือกตนไปคุย และถามว่า พร้อมหรือไม่ที่จะลงสมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ตนในฐานะที่อยู่ในกระบวนการตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จึงตัดสินใจ


ทั้งนี้ ขอบคุณที่ทุกคนบอกว่ารู้สึกเสียดายในฐานะ ส.ส. ก็ต้องบอกว่า นับตั้งแต่วันแรกที่ลงสมัคร ส.ส. ไม่มีใครรู้จักตน จนผ่านมา 3 ปี วันนี้คนบอกว่าเสียดาย แสดงว่าได้ทุ่มเททำงาน และเป็นผลเป็นที่รู้จัก ดังนั้น พร้อมที่จะรับภาระพิสูจน์ในงานบริหารกรุงเทพฯ ให้ดีกว่างานในสภา ทุกๆ การเลือกตั้งคือโอกาสการเปลี่ยนแปลง และเป็นโอกาสอันดีที่จะมีตัวเลือกที่หลากหลาย ยืนยันวันนี้ไม่ได้คิดแข่งกับใคร แต่ต้องการที่จะเอาชนะใจประชาชน
 

 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า  กทม.มีปัญหามากมาย แต่เราต้องจัดการกับต้นตอของปัญหาอย่างเด็ดขาด  จัดการกับต้นตอของปัญหาโดยไม่ประนีประนอม จะต้องไม่มีการประสานแบ่งเค้กที่เป็นของคนกรุงเทพฯ ให้กับนายทุน นายพล ศักดินา ใดๆ

 

วิโรจน์  ลักขณาอดิศร แถลงเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

 

นายวิโรจน์ ยังได้ปราศรัยว่า หมดเวลาเกี้ยเซียะ  หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม   เลือกผู้ว่าที่พร้อมชนกับทุกปัญหาเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและคนกรุงเทพฯ   

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยอีกครั้งว่า  การเลือกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มาแข่งกับผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น ซึ่งมีชื่อเสียง ว่า วิธีคิดในการทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานครนั้น เราเอาสถานการณ์เป็นตัวตั้ง ไม่ได้คิดว่าจะเป็นคนนอกหรือคนใน แต่ต้องการคนที่เหมาะสมที่สุด สร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ และไม่คิดว่ายุทธศาสตร์แบบนี้ นโยบายที่ทำแบบนี้ จะมีใครที่เหมาะสมกว่านายวิโรจน์

 

"ยืนยันไม่ได้วัดกระแสคนกรุงเทพฯ แต่ต้องการส่งคนที่สามารถประสานและชนได้อย่างนายวิโรจน์เข้าไปทำงาน และหวังจะชนะการเลือกตั้ง ไม่ใช่การเล่นการเมือง แต่เป็นการพัฒนาเมือง" นายพิธา กล่าว 

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จุดแข็งของนายวิโรจน์ คือ มีอุดมการณ์ที่มั่นคงอยู่กับพรรคมานาน ไม่โอนอ่อน สามารถเข้ากับเยาวชนคนหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ และเชื่อว่าความเป็นตัวตนสามารถเข้ากับคนกรุงเทพฯ ได้ เชื่อว่าความเป็นตัวตนของนายวิโรจน์จะตอบโจทย์ความปั่นป่วนในบ้านเมืองขณะนี้ และเชื่อว่าจะชนะใจคนกรุงเทพฯ

 

ทั้งนี้ นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร หรือ "ดร.วิโรจน์" วัย 44 ปี  เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 34 และรั้งตำแหน่งโฆษกพรรคก้าวไกลด้วย รวมทั้งยังเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร

 

จบการศึกษาปริญญาเอก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) (ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์)) อาชีพเดิม เป็นพนักงานบริษัทเอกชน

 

มีทรัพย์สิน 51,435,181.57 บาท หนี้สิน 42,701.12 บาท (ตรวจสอบประวัติทางธุรกิจ) เดิมเป็น ส.ส. สังกัด พรรคอนาคตใหม่ แต่เมื่อ พรรคอนาคตใหม่ ถูกยุบเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563 ได้ย้ายไปสังกัด พรรคก้าวไกลตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ