ข่าว

"ส.แบดมินตันไทย" เร่งประสานงานนักกีฬาติดโควิด ในศึก สวีดิช โอเพ่น 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ" ติดต่อประสานงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเทศสวีเดน เพื่อดูแลนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ สวีดีช โอเพ่น 2022 รวมถึงผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ให้กักตัวก่อน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ที่เมือง อุปซาล่า ประเทศสวีเดน ซึ่งเริ่มแข่งขันกันตั้งแต่ วันที่ 20 - 23 มกราคม 2565 

โดยจากรายการ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  

กล่าวว่า "  ได้รับรายงานจากฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ สวีดีช โอเพ่น 2022 ที่ประเทศสวีเดน ว่า มีนักแบดมินตันไทย จำนวน 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 ในการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ทันที ตามระเบียบของผู้จัดการแข่งขันที่กำหนดไว้  "

 

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ไม่รอช้า ได้เดินหน้า ติดต่อประสานหน่วยเกี่ยวข้องในประเทศสวีเดน แบบทันทีทันใด เพื่อดูแล นักกีฬา ทั้งในส่วนของผู้ที่ติดเชื้อ และผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ในการกักตัว ที่ประเทศสวีเดน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด สำหรับนักกีฬาที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จะลงทำการแข่งขันต่อจนจบ และเน้นย้ำให้ทุกคนที่อยู่ในระหว่างการแข่งขันให้เคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคลอีกด้วย  " 

 

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่า จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการ ยูเครน โอเพ่น ที่ประเทศยูเครน ในสัปดาห์หน้าต่อหรือไม่ "คุณหญิงปัทมา กล่าว

"ส.แบดมินตันไทย" เร่งประสานงานนักกีฬาติดโควิด ในศึก สวีดิช โอเพ่น 2022

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ที่เมือง อุปซาล่า ประเทศสวีเดน  ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของรายการ มีนักกีฬาไทยเข้าชิงชนะเลิศ 2 ประเภทการแข่งขันคือ 

ในประเภทหญิงคู่  นั่ง-เจน" ชาสีนี โกรีภาพ  จับคู่กับ เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มือ 4 ของรายการ ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ โดมินิก้า ควาสนิค คู่กับ คอเนเลีย มาร์แซค จากโปแลนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 เซต 21-8 , 21-7 และรอบรองชนะเลิศชนะ คู่ของ  คริสทีน บูสช์ กับ อเมเลีย ชูสซ์  คู่มือ 2 ของรายการจากเดนมาร์ก 2-1 เกม 21-15 ,12-21 , 21-16 โดยจะพบ โจฮันน่า มักนัสสัน จับคู่กับ คลาร่า นิสตัด  คู่มือ 3 ของรายการจากสวีเดน

 

ส่วนอีกประเภท คือ หญิงเดี่ยวที่ชิงชนะเลิศกันเอง ระหว่าง "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ ที่รอบ 8 คนสุดท้ายชนะ อีสเตอร์ ชิ  จากสหรัฐอเมริกา 21-9 , 21-12 และรอบรองชนะเลิศชนะ อินส์ยิราห์ คาน จากสิงคโปร์ 21-18 , 21-12 โดยจะชิงชนะเลิศกับ "พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่รอบ 8 คนสุดท้ายชนะ อังเนส โคโรซี่  มือ 4 ของรายการจากฮังการี 21-13 , 21-11 และรอบรองชนะเลิศชนะ "มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร จากไทย 21-12 , 21-16  

"ส.แบดมินตันไทย" เร่งประสานงานนักกีฬาติดโควิด ในศึก สวีดิช โอเพ่น 2022

 

CREDIT PHOTO : badmintonthaitoday

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ