ข่าว

ข่าวดี "ไฟเซอร์" เร่งพัฒนา "วัคซีนโควิด" ฉีดปีละครั้ง ย้ำ ดีกว่าฉีดบูสเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวดี ซีอีโอ "ไฟเซอร์" เผย กำลังพัฒนา "วัคซีนโควิด" ฉีดกระตุ้นปีละครั้ง แทนที่จะฉีดทุก 4-5 เดือน ทำนายสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะใกล้ปกติในอีกไม่กี่เดือน

นับว่าเป็นข่าวดี ซีอีโอของ "ไฟเซอร์" ทำนายว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะใกล้ปกติในอีกไม่กี่เดือน เผยกำลังพัฒนา "วัคซีน" สำหรับฉีดกระตุ้นปีละครั้ง แทนที่จะฉีดทุก 4-5 เดือน

 

วันที่ 22 ม.ค. 2565 เว็บไซต์เดอะไทมส์ออฟอิสราเอล (The Times of Israel) รายงานบทสัมภาษณ์ของ อัลเบิร์ต เบอร์ลา ซีอีโอของ "ไฟเซอร์" (Pfizer) ที่คาดการณ์ว่า ผู้คนจะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยขณะนี้ทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะพัฒนา "วัคซีน" ป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับฉีดกระตุ้นปีละครั้ง

ในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ Channel 12 ของ อิสราเอล นายเบอร์ลา ชี้ว่าการฉีดกระตุ้นทุกๆ 4-5 เดือนไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก การฉีดปีละครั้ง เป็นเรื่องที่ง่ายกว่าในการขอความร่วมมือจากประชาชน และมันจำได้ง่ายกว่า โดยขณะนี้ทาง "ไฟเซอร์" กำลังมองหาหนทางที่จะพัฒนา "วัคซีน" ที่สามารถต้านเชื้อ "โอไมครอน" แต่ก็ยังไม่ลืมเชื้อกลายพันธุ์ตัวอื่นๆ

 

เชื้อไวรัสจะไม่หายไป และมันจะอยู่กับเราไปอีกหลายปี แต่พวกเราน่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับความพยายามในการควบคุมสิ่งที่ผิดปกติ อย่างเช่น "โอไมครอน" ให้ได้

 

ขณะที่ทั่วโลกกำลังพยายามจัดการกับเชื้อ "โอไมครอน" ในตอนนี้ ทางซีอีโอ "ไฟเซอร์" ยังย้ำว่า ในอนาคตจะมีสายพันธุ์อื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีก เนื่องจากไวรัสมีความสามารถในการกลายพันธุ์ และหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันได้ ทั้งภูมิคุ้มกันจากวัคซีนและภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ

ในระหว่างการสัมภาษณ์ นายเบอร์ลา ยังได้กล่าวถึงผู้ที่กระจายข่าวปลอมเพื่อต่อต้านการฉีด "วัคซีน" ว่าไม่ต่างอะไรกับอาชญากร เคยมีครั้งหนึ่งทีคนกลุ่มนี้ปล่อยข่าวว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตเพราะตัวเขาบังคับให้เธอฉีด "วัคซีน" จนตัวเขาต้องรีบโทรหาพ่อตาแม่ยายและลูกๆ เพื่ออธิบายว่าทุกอย่างยังปกติดี

 

แต่นั่นยังไม่ใช่ความเสียหายที่ร้ายแรงที่สุด โดยเรื่องที่น่ากลัวที่สุดคือการที่ผู้คนเชื่อในเรื่องเหล่านี้ แม้ว่าที่ผ่านกลุ่มคนที่เสียชีวิต ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ตาม

 

มีคนนับล้านที่ต้องเสียชีวิตจากการปล่อยข่าวของคนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นอาชญากรกลุ่มเล็กๆ ไม่กี่คน

 

 

ที่มา: https://www.timesofisrael.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ