ข่าว

คุณพ่อนายแพทย์ "หมอกระต่าย" จุดธูปบอกลูกสาว พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล คุณพ่อ "หมอกระต่าย" วาดฝันให้ลูกสาว ได้สานต่องานด้านการแพทย์ หลังเพิ่งเรียนจบได้เพียง 2 เดือน จุดธูปบอกลูก พรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิด ขอให้ไปอยู่ที่สุขสบาย พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง

ความคืบหน้ากรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถจักรยานยนต์ แบบบิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ หมายเลขทะเบียน 1-กผ-9942 เชียงราย พุ่งชน "พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล" หรือ "หมอกระต่าย" จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

 

คุณพ่อนายแพทย์ "หมอกระต่าย" จุดธูปบอกลูกสาว พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2565 ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ครอบครัว "หมอกระต่าย"  ได้นำศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเย็นนี้เป็นวันแรก ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 26 ม.ค. ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันเกิดของ "หมอกระต่าย"

 

ทางด้านนายอนุสรณ์ สุภวัตรจริยากุล อายุ 63 ปี ลุงของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง ก็ทราบจากทางครอบครัวว่า มีความเป็นห่วงเรื่องคดี เพราะตอนที่ยังไม่เป็นข่าว จะไปขอดูกล้องวงจรปิด ในมุมใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ตำรวจบอกว่า เป็นกล้องของ กทม. ซึ่งมีแค่มุมเดียวและเห็นไม่ชัด จึงสงสัยว่า ทั้งที่ระบบต่างๆ มันทันสมัยขนาดนี้ ทำไมยังต้องไปขออนุญาตจากหน่วยงานอื่น 

 

 

"ตอนนี้ครอบครัวยังตั้งสติไม่ทัน ขอจัดงานศพให้เสร็จก่อน แล้วขอไปจัดการเรื่องคดี เพราะอยากให้ความเป็นธรรมกับ "หมอกระต่ายที่เพิ่งเรียนจบมาเป็นหมอได้เพียง 2 เดือน ถือว่าเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะพ่อของหลานสาว เพิ่งเกษียณราชการจาก "หมอจักษุ" เมื่อปีก่อน ก็วาดฝันให้ลูกสาวได้สานต่อด้านการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือสังคม และผู้ยากไร้"

 

นายธงชัย พุ่มชลิต คุณลุงของ "หมอกระต่ายกล่าวว่า หลังทราบข่าว ก็รีบเดินทางมาจาก จ.ตราด โดยครอบครัวยังคงโศกเศร้าเสียใจ เพราะตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ ทุกอย่างยังเร็วไป อยากให้คดีมีความเป็นธรรม สำหรับอุปนิสัยของ "หมอกระต่ายเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่นเสมอ

 

แต่ปกติก็ไม่ค่อยได้เจอ เพราะเขาจะพักที่คอนโดฯ จนมารู้ข่าวตอนที่พ่อเขาบอกว่า หลานถูกรถชน ก็ช็อกกันทั้งบ้าน ทุกคนตกใจหมด เพราะสูญเสียหลานสาวที่อนาคตยาวไกล และยังทำประโยชน์และช่วยเหลือคนในสังคมได้อีกมาก

 

ทางด้าน นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล บิดาของ "หมอกระต่ายเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนลูกสาว ได้มากราบขอขมา และรดน้ำศพ "หมอกระต่าย" พร้อมกล่าวขอโทษ ตนเองจึงบอกกับตำรวจคนด้งกล่าวว่า ไม่ได้เคียดแค้น แต่ยอมรับว่าโกรธที่ทำไมต้องมาเกิดเหตุกับลูกตัวเอง และทำให้เสียใจมาก 

 

"ส่วนเรื่องคดีความ ขณะนี้ไม่กังวลแล้ว เพราะคิดว่ามีเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่ คอยดูให้อยู่แล้ว โดย "หมอกระต่ายเกิดวันที่ 24 มกราคม 2531 และต้องมาจบชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของลูกสาว ครอบครัวเราจดจำวันเกิดได้ทุกคน มีความสุขทุกปี ซึ่งท้ายสุด ก็ได้ไปจุดธูป บอกลูกว่า ไปอยู่ที่สุขสบายตลอดไปเถอะ พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง" นายแพทย์อนิรุทธ์ กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ