ข่าว

เรืองไกร สละเรือพปชร. อ้างที่ผ่านมาทำงานไม่เป็นอิสระจ่อสมทบก๊วนธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรืองไกร ลีกิจวัฒนาะ ทำหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นพรุ่งนี้ ชี้ที่ผ่านมาทำงานไม่อิสระ ขอออกมาตรวจสอบลุงตู่ -ลุงป้อม คาดเข้าร่วมก๊วนธรรมนัสสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย

 

23 มกราคม 2565   นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า  เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐต่อนายทะเบียนพรรคในวันที่ 24 ม.ค. นี้  ทั้งนี้ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ได้ประมาณ  8 เดือน ได้โอกาสทำงานที่ชอบคือ กมธ.วิสามัญร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ในสัดส่วนของพปชร.แต่หลังจากเป็น กมธ.ดังกล่าวแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยทำงานอื่นให้พรรค จะทำก็เฉพาะงานตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐและพรรคการเมืองต่างๆ ในนามส่วนตัวตามความถนัด อย่างมีอิสระ

 

"ผมได้รับการร้องขอให้ชะลอเรื่องการการจะตรวจสอบเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะครบ 8 ปี ตามที่ได้ให้ข่าวไปเมื่อต้นปี กรณีนี้ทำให้ผมรู้สึกไม่อิสระ แต่ก็รอได้เพราะยังมีเวลาอีกประมาณ 7 เดือน และนายกฯอาจจะพ้นจากตำแหน่งไปก่อนก็เป็นไปได้มาก" นายเรืองไกร กล่าว 

 

นายเรืองไกร ยังกล่าวถึงการเข้ามาทำหน้าที่ทางสภาในนามพรรคพลังประชารัฐว่า  จากตรวจสอบข้อมูลต่างๆตลอดเวลา ยังมีหลายเรื่องหลายประเด็นที่ควรร้องขอให้หน่วยงานที่มีหน้าที่และอำนาจดำเนินการต่อไป โดยจะมีทั้งนายกฯ รัฐมนตรี ส.ส.และเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งพรรคการเมืองต่างๆโดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ มีประเด็นสำคัญหลายเรื่องที่อาจทำให้หลุดจากตำแหน่งหรือถูกดำเนินคดีตามมาได้

 

"หากยังอยู่พรรคพปชร. ต่อไป เรื่องตรวจสอบคงทำได้ไม่อิสระ ดังนั้นเพื่อให้การทำงานตรวจสอบของตน ดำเนินการได้อย่างอิสระ คิดว่าควรลาออกจากพปชร.น่าจะเหมาะสมกว่า " นายเรืองไกร กล่าว 

 


 

 

“ที่ผ่านสถานการณ์ทางการเมืองมีความไม่มั่นคง สภาฯล่มบ่อย รัฐบาลได้รับการติติงมาก แต่ฝ่ายค้านส่วนมากก็ไร้ฝีมือมีแต่ฝีปาก ไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างที่คุยโว และค้านแบบไม้หลักปักขี้เลนมีแต่สำนวน ไร้สาระ ไร้น้ำยา ผมเห็นประเด็นสำคัญหลายเรื่อง จึงมีงานที่ต้องทำและน่าจะทำได้ดีกว่าฝ่ายค้าน ในช่วงเวลานี้” นายเรืองไกร กล่าว


ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ 20 ม.ค.65   ดร.สดศรี สัตยธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ยื่นหนังสือต่อนายทะเบียนพรรค เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคฯ ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยมีผลนับจากวันที่ 20 มกราคม 2565 นี้เป็นต้นไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทั้งกรณี ดร.สดศรี และ นายเรืองไกร มีการคาดหมายว่า มีแนวโน้มจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ตามที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ 20 ส.ส.ได้ถูกพรรคพปชร.ขับออกจากสมาชิกพรรคไปก่อนหน้านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ