ข่าว

"ส.ต.ต." ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน "หมอกระต่าย" ดับสลด ! โดนแจ้ง 5 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลแจง คดี "ส.ต.ต." บิ๊กไบค์ ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิต ต้องดำเนินคดีทุกข้อหา โดยแจ้งไปทั้งสิ้น 5 ข้อกล่าวหา

          พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.  กรณีมีการนำเสนอข่าวสารปรากฏตามสื่อ เรื่องตำรวจหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย นั้น  

 

   ตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 15.10 น. ส.ต.ต.นรวิทย์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้ขับขี่ "บิ๊กไบค์" มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ได้ขับชนคนเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกชน เสียชีวิต ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นแพทย์หญิง ในสังกัดรพ.แห่งหนึ่ง หรือ "หมอกระต่าย"  ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้น ได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์

 

     

       

เบื้องต้นได้ความดำเนินคดีกับ "ส.ต.ต."นรวิทย์ รวมทั้งหมด 5 ข้อหา แบ่งเป็นข้อหาทางอาญา 1 ข้อหา สาวนอีก 4 ข้อหา เป็นการกระทำผิดทางจราจร ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบปรับเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้พรักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมสำนวนส่งให้ศาลเป็นผู้พิจารณาคดีในโทษทางอาญา 

สำหรับข้อหาที่ "ส.ต.ต." ถูกดำเนินคดี ได้แก่ 
1.ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย” 

2.ข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง

3.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย

4.ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) 

5.พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 

"ส.ต.ต."    

​​

           พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา  ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวดเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ