ข่าว

ตามรวบ"หนุ่มแสบ" ตระเวนลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ก่อเหตุทั่วเมืองเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่ม"ลักทรัพย์"ร้านสะดวกซื้อ ตระเวนก่อเหตุทั่วเมืองเลย จนถูกแชร์คลิปประจาน หลังถูกจับกุมเจ้าทุกข์ทราบข่าว เข้าแจ้งความเพิ่มอีกหลายคดี กลัวโทษจะหนัก ต้องรีบหลบหนีไป

ตามรวบ"หนุ่มแสบ" ตระเวนลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ก่อเหตุทั่วเมืองเลย

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.65 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.และ พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังจับกุมนายกิตติ อายุ 34 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดเลย" ที่ 1/2565 ลง 4 ม.ค.2565 ข้อหา"ลักทรัพย์ , ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม"

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีผู้แชร์คลิปจาก"กล้องวงจรปิด"ลงในกลุ่มไลน์ของจังหวัดเลย ปรากฏภาพ"ชายต้องสงสัย"รายหนึ่ง เข้าไปก่อเหตุขโมยของในร้านสะดวกซื้อใน ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย พร้อมกับมีการเตือนภัยให้ร้านค้าระมัดระวังทรัพย์สิน ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้ตรวจสอบจนพบ"ชายต้องสงสัย"คนดังกล่าวก็คือ นายกิตติ ผู้ต้องหารายนี้ จึงนำตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ในช่วงกลางคืนตนมักจะออก"ตระเวนลักทรัพย์"ตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ และก่อเหตุมาแล้วเกือบทุกสาขาในพื้นที่ของ อ.เมือง จ.เลย รวมทั้งทำมาแล้วหลายเดือนแล้วด้วย สินค้าส่วนใหญ่ที่ได้มาก็จะนำมาใช้ส่วนตัว  

 

ส่วนวิธีการก็คือทุกครั้งตนก็จะแกล้งทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ หลังจากเลือกหยิบสินค้าได้แล้ว ก็จะเดินออกจากร้านไปทันที โดยไม่จ่ายเงินเจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา"ลักทรัพย์" และนำตัวส่งดำเนินคดี ระหว่างนี้ก็เริ่มมีผู้เสียหายรายอื่นๆที่ทราบข่าว ต่างทะยอยกันเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม จนผู้ต้องหานั้นถูกออกหมายจับเพิ่มอีกหลายสิบคดี จนผู้ต้องหากลัวว่าจะต้องโดนโทษหนัก เลยชิงรีบหลบหนีออกจากพื้นที่ไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายกิตติหลบหนีคดีมาอยู่ที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเฝ้าติดตามก่อนเข้าจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้า"ห้างสรรพสินค้า"แห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง สภ.เมืองเลย ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ