ข่าว

เด้งแล้ว "สารวัตร สภ.แม่ท้อ" ค้าแรงงานเถื่อน จเรตำรวจแห่งชาติ ลงดาบเชือดซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันให้ออกจากราชการแล้ว "สารวัตร สภ.แม่ท้อ" ขนแรงงานเถื่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน ดำเนินคดีวินัย และอาญาแล้ว

จากกรณีปรากฏข่าว มีการจับกุม นายตำรวจยศ พันตำรวจ "สารวัตร สภ.แม่ท้อ" อ.เมือง จ.ตาก เพื่อดำเนินคดี กรณีมีส่วนพัวพันกับขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมืองนั้น 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23ม.ค.2565) พล.ต.อ.วิสนุ  ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้รับทราบเรื่อง และได้มอบหมายให้ตนติดตามตรวจสอบ ดำเนินการทางวินัยกับผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามนโยบายที่ให้ไว้

 

เด้งแล้ว "สารวัตร สภ.แม่ท้อ" ค้าแรงงานเถื่อน จเรตำรวจแห่งชาติ ลงดาบเชือดซ้ำ

 

โดยขณะนี้ พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก ได้มีคำสั่งให้ พันตำรวจตรี ซึ่งเป็น "สารวัตร สภ.แม่ท้อออกจากราชการไว้ก่อน

 

 

เนื่องจากได้ดำเนินคดีอาญา ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,  เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือยู่อื่นโดยมิชอบ

 

ร่วมกันนำพาคนด่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือช่วยด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะ ช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และต่อมาถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง นำส่งดำเนินคดีที่ สภ.พะวอ จ.ตาก โดย ผบก.ภ.จ.ตาก มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ "สารวัตร สภ.แม่ท้อคู่ขนานไปด้วยแล้ว

 

 

 

สำหรับเหตุที่มีการดำเนินคดีกับ พ.ต.ต.พิทักษ์ฯ เนื่องจากพบว่า มีเส้นทางการเงิน และการติดต่อที่พัวพันกับ กรณีการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมือง ผ่านทาง อ.แม่สอด จ.ตาก โดยรถยนต์ที่ใช้นำพาได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้ต่างด้าวที่บรรทุกมาในรถเสียชีวิต และบาดเจ็บ โดยมีการนำแรงงานต่างด้าวอีก 16 รายที่เหลือ นำไปทิ้งในเขตพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.2564 


 

ซึ่งกรณีดังกล่าว ทาง จตช. จะติดตามการดำเนินการของคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรมต่อไป โดยขอยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่ปกป้องหรือช่วยเหลือตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายเสียเอง โดยจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดทุกราย พล.ต.อ.วิสนุ ฯ กล่าวยืนยัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ