ข่าว

ตร.กาญจนบุรี รวบหนุ่ม "ป่วยจิตเวช" มือมีด "ฟันคอฝรั่งดับ" เจอตั้ง 2 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกาญจนุบุรี รวบหนุ่มวัย 23 มือมีดเคียว ฟันคอหนุ่มอังกฤษดับ คาดบันดาลโทสะ พบ "ป่วยจิตเวช" พิการทางสมอง เบื้องต้น ตั้ง 2 ข้อหาหนัก ฆ่า และ พยายามฆ่า

22 ม.ค.2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี คุมตัวนายประสูติ  อายุ 23 ปี  ผู้พิการอาการทางสมอง สติไม่สมประกอบ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ใช้อาวุธมีดขอ ฟันคอ นายมาร์คุส จอห์น อายุ 49 ปี นักท่องเที่ยว ชาวอังกฤษ เสียชีวิต ขณะนั่งดื่มเบียร์อยู่กับเพื่อนอีกคนอยู่ภายในบ้าน ใน ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยเพื่อนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 03.50 น. ที่ผ่านมา  

 

ล่าสุด  พล.ต.ต. ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อม พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ. พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.สมัชชา  มหาพรหม  สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 8 (กาญจนบุรี) กก.2 บก.ทท. โดยมี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อม พ.ต.ท.วศิน พลายศิริ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี และ พ.ต.ต.มารุต ฉัตรทัน สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.ภูชิต เกตุแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและความคืบหน้าการสอบสวน 

 

 

ตร.กาญจนบุรี รวบหนุ่ม "ป่วยจิตเวช" มือมีด "ฟันคอฝรั่งดับ" เจอตั้ง 2 ข้อหาหนัก

 

 

โดยผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ ศพ นายมาร์คุส จอห์น อายุ 49 ปี ชาวอังกฤษ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้นในสภาพที่ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านหลัง 1 แผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกรายชื่อนายชอน เควิน อายุ 50 ปี ถูกฟันเข้าที่บริเวณศีรษะและตามร่างกาย อาการสาหัส นำส่งรพ.พหลพลพยุหเสนา 

 

ตร.กาญจนบุรี รวบหนุ่ม "ป่วยจิตเวช" มือมีด "ฟันคอฝรั่งดับ" เจอตั้ง 2 ข้อหาหนัก

 

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายประสูติ   (สงวนนามสกุล)   อายุ 23 ปี ชาว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  เป็ยผู้พิการอาการทางสมองสติไม่สมประกอบ มีบัตรประจำตัวคนพิการ  โดยเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน ทำการเก็บหลักฐานและดีเอ็นเอ รวมทั้งคราบเลือดที่พบติดตามร่างกาย อาทิ มือ เท้า เสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุเ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับรอยนิ้วมือที่มือจับของมีดที่ใช้ตกอยู่ในที่เกิดเหตุพบมีดตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน1เล่ม และรองเท้าแตะของผู้ต้องสงสัย โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในบ้านของญาติ  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้องที่เกิดเหตุ

 

ส่วนเหตุจูงในในการก่อเหตุ คาดว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้นั่งดื่มเบียร์กันตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 02.50 น. ซึ่งส่งเสียงดังทำให้ผู้ต้องสงสัยไม่ได้นอนจึงเกิดบันดาลโทสะมาลงมือก่อเหตุดังกล่าว  

 

ตร.กาญจนบุรี รวบหนุ่ม "ป่วยจิตเวช" มือมีด "ฟันคอฝรั่งดับ" เจอตั้ง 2 ข้อหาหนัก

 

โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตคือ นายมาร์คุส จอห์น เป็นชาวอังกฤษ  เป็นช่างคุมงานก่อสร้าง  พักอาศัยอยู่กับแฟนสาวชาวไทยได้เดินมานั่งดื่มเบียร์กับผู้บาดเจ็บที่บริเวณหน้าห้องของผู้บาดเจ็บ ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 21 ม.ค. 2565 

 

ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายชอน เควิน  เป็นคนชาวอังกฤษ ทำอาชีพ เป็นผู้ช่วยกุ๊ก พักอาศัยอยู่กับแฟนสาว  ภายในห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งในขณะที่ทั้ง 2 กำลังนั่งดื่มเบียร์กันอยู่นั้น  คาดว่าได้มีคนร้ายเข้ามาฟันผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

 

ด้านพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งผู้เสียชีวิต และ ผู้บาดเจ็บ  นั่งดื่มสุรากันที่บริเวณหน้าบ้านนายชอน  และเปิดเพลงร้องเสียงดัง  ส่วนนายประสูติ ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างก็ทราบว่า นายประสูติเป็นคนพิการ สติไม่สมประกอบ ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ก็เดินออกจากบ้านไปที่บ้านของนักท่องเที่ยวที่นั่งดื่มสุราโดยนั่งหันหลังออกหลังออกหน้าบ้าน โดยในมือถือเคียวเกี่ยวข้าวไปด้วย  เมื่อเดินไปถึงนายประสูติ ไม่พูดจาอะไร ตรงเข้าใช้เคียวเกี่ยวข้าวกระหน่ำฟันไปที่ท้ายทอยด้านหลังของนายอีวานมาคุส  จนล้มฟุบลงกันพื้น นานชอน  เมื่อเห็นดังนั้น จึงวิ่งตรงเข้าแย่งมีดเคียว จึงเกิดการต่อสู้กันจนเป็นเหตุให้ถูกฟันจนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน

 

ส่วนนายประสูติ ผู้ก่อเหตุ ถูกฟันเข้าที่ศีรษะและหัวไหล่ได้รับบาดเจ็บไปด้วยเช่นกัน หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้ง191 ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิฯ มานำตัวนายชอน เควิน และนายประสูติ ที่ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดตัวนายประสูติ คนร้ายที่ก่อเหตุไว้เป็นผู้ต้องหาเพื่อรอผลการตรวจของแพทย์ว่าเป็นคนจิตไม่สมประกอบหรือไม่

 

ต่อมา เวลา 14.00 น. ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกหมายจับ นายประสูติ   ผู้ต้องหากระทำผิด 2 ข้อหา คือ 1.ฆ่าคนตายโดยเจตนา และ 2.ข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

กัมพล ทันเวลา  ผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ