ข่าว

คลิประทึก "หมีบุกบ้าน" ชายฟลอริดาสู้มือเปล่าป้องกันสุนัขโดนขย้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ้านที่ฟลอริดา่ เข้าสกัด "หมีบุกบ้าน" แบบไม่มีเวลาคิดอะไร รู้แต่ว่าถ้าผ่านเข้าไปได้สุนัขจะไม่ปลอดภัย 

 

กล้องติดประตูบ้านบันทึกนาทีสุดระทึกของ วอลเตอร์ ฮิคคอกซ์  เจ้าของบ้าน ที่เดย์โทนา บีช  รัฐฟลอริดา เมื่อค่ำวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา คลิปเริ่มจากฮิคคอกซ์ ยืนอยู่ระเบียงหน้าบ้านกับสุนัขดัชชุน 3 ตัว  ขณะหมีตัวหนึ่งโผล่ปีนที่กั้นทางเข้า  ฮิคคอกซ์ตัดสินใจพุ่งตัวเข้าสกัดผู้บุกรุก 4 ขาอย่างรวดเร็ว ก่อนใช้ถังน้ำปาใส่ พร้อมกับตะโกนเสียงดังเพื่อข่มขวัญอีกฝ่าย จากนั้น รีบดึงม้านั่งยาวมาปิดทางเข้าป้องกันหมีบุกเข้าบ้านอีก  ขณะฮิคคอกซ์ตะโกนเสียงดัง สุนัขก็เห่ากันขรม หมีจึงล่าถอยไป  

 

 

 

ฮิคคอกซ์บาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ถึงกับต้องเรียกรถพยาบาล ส่วนสุนัขของเขาปลอดภัยดี ต่อมา ให้สัมภาษณ์กับ WFTV  ว่านาทีนั้นเขาไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจากว่าหากมันผ่านเข้าไปในบ้านได้ สุนัขและภรรยาของเขาจะเป็นอย่างไร  

 

สำนักงานสัตว์ป่าและปลารัฐฟลอริดา ระบุในแถลงการณ์ว่า หลังทราบเรื่อง ได้ส่งนักชีววิทยาและเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุ และกำลังพยายามจับหมีตัวนี้ ตามนโยบายแล้ว  หากจับได้ จะต้องกำจัดเพราะถือเป็นอันตรายกับคน 

 

คำแนะนำของทางการหากเผชิญหน้ากับหมี  ให้เดินถอยหลังอย่างช้า ๆ รอให้หมีจากไปเอง อย่าวิ่งเพราะจะกระตุ้นให้อีกฝ่ายวิ่งไล่  รักษาระยะปลอดภัย ส่งเสียงดังเพื่อข่มขวัญ  ให้หมีมีเส้นทางหลบหนีได้อย่าต้อนให้จนมุม  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ