ข่าว

"ไผ่ ลิกค์" เตือนความจำ "สมศักดิ์" นั่งอยู่ข้างหลังระหว่างประชุมพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลืมได้ไง "ไผ่ ลิกค์" สงสัยทำไม "สมศักดิ์" ไม่รู้ว่าถูกขับจากพรรค ทั้งที่นั่งอยู่ข้างหลังระหว่างประชุมพรรคพลังประชารัฐวันที่ 19 มกราคม

"ไผ่ ลิกค์" เตือนความจำ "สมศักดิ์" นั่งอยู่ข้างหลังระหว่างประชุมพรรค

ไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกขับออกจากพรรคพร้อมกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์เฟสบุ๊ค ตั้งคำถามในทำนองเตือนความจำถึง สมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่ออกมาร้องเรียนว่าไม่รู้เรื่อง ที่มีรายชื่อถูกขับออกจากพรรค ไผ่ ลิกค์ ระบุว่า นายสมศักดิ์ นั่งอยู่ข้างหลังเขา  การออกมาบอกว่าไม่รู้เรื่อง ในทุกเรื่องที่เกิดขึ้น ในการโดนขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ  ทำให้เกิดความสงสัยขึ้นมากมาย นายสมศักดิ์มาถึงประมาณบ่าย4-5โมง มีเวลาถึงเกือบ3ทุ่ม ขั้นตอนในการประชุม มีหลายขั้นตอนมาก ไม่ว่าจะ เรียกมาคุยกันก่อน ตามด้วยประชุมกับหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคประชุมกันเอง และ มาประชุมร่วมกับสมาชิกพรรค ทุกขั้นตอนมีการหารืออย่างเผ็ดร้อน  ที่สำคัญตอนยกมือขอมติ จากสมาชิกพรรค พี่ยกมือด้วย  ผ่านไปสองวันคนไม่รู้เรื่องกลายเป็นคนเก่ง  ร่างจดหมายได้ยาวเหยียด หลักการครบทุกอย่าง ความจำดีจำทุกอย่างทุกขั้นตอนได้หมด ไม่รู้ว่ไปได้ยาวิเศษอะไรมา จึงเปลี่ยนไปขนาดนี้  แล้วสุดท้ายจะไปอยู่พรรคไหน

 สมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่พรรคพลังประชารัฐมีมติขับออก ได้ยื่นหนังสือ 8 หน้าถึง พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรค ขอให้ทบทวนมติพรรคเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา โดย สรุปสาระสำคัญได้ว่าไม่เคยทราบ และไม่เคยได้ยินมาก่อนว่า ร้อยเอกธรรมนัส เสนอให้มีการปรับโครงสร้างขนานใหญ่ ไม่เกี่ยวข้องใดๆและไม่ทราบว่าทำไมจึงถูกขับออก และการแถลงข่าวของนายไพบูลย์ที่ว่า มีการยื่นเงื่อนไข หากไม่มีการปรับโครงสร้างพรรคจะมีการเคลื่อนไหวต่างๆก็อ้างถึงร้อยเอกธรรมนัส แต่เพียงผู้เดียว และยังปรากฏว่า ในการลงมติในที่ประชุมมีสมาชิกจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วยมีข้อสงสัยว่าการดำเนินการของที่ประชุมเป็นไปตามข้อบังคับพรรคและกฎหมายหรือไม่      

ก่อนหน้านี้ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยยื่นร้องให้กกต.ตรวจสอบกระบวนการ ขับ21 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐชอบด้วยกฏหมายหรือไม่   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ