ข่าว

"พระ" คืนซองปัจจัย ให้โยม ตร. บอกไว้เป็นทุนอาหารกลางวัน ช่วงนี้ข้าวของแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทั้งโรงพัก ได้รับความเมตตา จาก เจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ มอบของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจในช่วงข้าว "ของแพง" จะได้มีแรงทำงาน

วันที่ 22 ม.ค.65 ที่สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้มีแต่รอยยิ้ม พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช พ.ต.ท.ปัญญา ปิ่นเปโต รอง ผู้กำกับป้องกันปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช (กต.ตร.) ได้ร่วมกันประกอบพิธียกป้าย POLICE ขึ้นไปติดตั้งบริเวณด้านบนหน้าโรงพัก

 

โดยมีพระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือ พระบัวลอย กาญจโน (กาฬภักดี) เจ้าคณะตำบลบ่อกรุ และเจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ ตำบลบ่อกรุ อำเภอเดิมบางนางบวช พระเกจิชื่อดัง เป็นประธานประกอบพิธีเจิมป้าย ประพรมน้ำพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

หลังเสร็วพิธี ผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช พร้อมคณะได้ถวายอาหารปิ่นโต กระเช้าผลไม้ พร้อมด้วยซองปัจจัย หลังจากหลวงพ่อรับแล้ว ได้หยิบซองปัจจัยขึ้นมาเปิดดู ก่อนจะยิ้ม จากนั้นหลวงพ่อ ก็ได้หยิบปัจจัยที่อยู่ในกระเป๋าอังสะอีกจำนวนหนึ่ง มาใส่ซองเพิ่มเติม ก่อนส่งปัจจัยคืนให้ท่านผู้กำกับ พร้อมกับบอกว่า ให้เก็บไว้เป็นทุนอาหารกลางวัน และเป็นค่าน้ำชากาแฟ ให้ข้าราชการตำรวจในโรงพัก เนื่องจากช่วงนี้ข้าวของแพง "ตำรวจก็ทำงานกันเหนื่อย กินแต่น้ำพริกเดี๋ยวจะไม่มีแรง" 

"พระ" คืนซองปัจจัย ให้โยม ตร. บอกไว้เป็นทุนอาหารกลางวัน ช่วงนี้ข้าวของแพง

 

จากนั้นหลวงพ่อ ได้แจกวัตถุมงคล ให้กับท่านผู้กำกับและคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช ( กต.ตร.) ทุกคน แต่พอถึงคิวของข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ชั้นประทวน ไปถึงรองผู้กำกับ รวมเกือบ 30 นาย หลวงพ่อท่านกลับแจกทั้งวัตถุมงคล และเงินอีกคนละ 500 บาท หลังจากแจกเงินคนละ 500 ได้ประมาณ 20 นาย

 

แบงค์ห้าร้อย ที่หลวงพ่อเตรียมมาหมด หลวงพ่อจึงล้วงเข้าไปหยิบเงินในกระเป๋าอังสะ ออกมาเพิ่ม แต่คราวนี้กลับมีแต่แบงค์พัน ตำรวจที่มาทีหลัง อีกเกือบ 10 นาย จึงกลายเป็นผู้โชคดีได้รับเงินกันคนละ 1,000 บาท พร้อมวัตถุมงคล หลวงพ่อบอกว่า เงินที่มอบให้วันนี้ถือเป็นของขวัญปีใหม่ เป็นเงินขวัญถุง ให้เอาไปทำทุนจะได้มีผลกำไร ให้เจริญรุ่งเรือง ตำรวจต่างยกมือสาธุกันทั้งโรงพัก 

"พระ" คืนซองปัจจัย ให้โยม ตร. บอกไว้เป็นทุนอาหารกลางวัน ช่วงนี้ข้าวของแพง

พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนป้าย POLICE  ซึ่งเป็นป้ายที่โรงพักจะต้องติดเพื่อเป็นมาตรฐานสากล แต่ที่ผ่านมายังไม่เหมาะสมไม่เรียบร้อย จึงต้องปรับปรุง และวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี ได้รับความกรุณาของหลวงพ่อ เจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช (กต.ตร.) ของโรงพักด้วย

 

ท่านได้เมตตาสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้าง และมาเป็นประธานในพิธีเจิมป้าย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของตำรวจเดิมบาง นอกจากนี้เงินที่ถวายให้ท่าน พระอาจารย์ก็ไม่รับ แถมยังนำเงินส่วนตัวใส่ซองเพิ่มให้กลับมาอีก ต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างมาก

"พระ" คืนซองปัจจัย ให้โยม ตร. บอกไว้เป็นทุนอาหารกลางวัน ช่วงนี้ข้าวของแพง ภาพ/ข่าว มงคล สว่างศรี - ภัรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ