ข่าว

ชมคลิป หนุ่มรถพ่วงยกพวก "ตะลุมบอน" หน้าสภ.เมืองระยองไม่สนตร. ก่อนขึ้นรถหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา หนุ่มรถพ่วงยกพวก "ตะลุมบอน" กันหน้าโรงพักเมืองระยอง หลังเข้าแจ้งความโดนทำร้ายร่างกาย ต้องเข้าห้ามกันจ้าละหวั่น จนเหลืออด ตะโกนลั่น "เห็นตำรวจเป็นหัวหลัก หัวตอหรือไง" ก่อนแยกย้ายขึ้นรถหนี

22 ม.ค.2565  พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร  ผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง เปิดเผยถึงกรณีที่ กลุ่มชายฉกรรจ์ ยกพวกกว่า 30 คน ตะลุมบอนกันบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าห้าม แยกทั้ง 2 กลุ่มออกจากกัน ก่อนที่อีกฝ่ายจะขึ้นรถกระบะหลบหนีไป โดยหลังก่อเหตุ ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์  กับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 12 คน  

 

ชมคลิป หนุ่มรถพ่วงยกพวก "ตะลุมบอน" หน้าสภ.เมืองระยองไม่สนตร. ก่อนขึ้นรถหนี

 

สำหรับเหตุการณ์ตะลุมบอนกันหน้าโรงพักเมืองระยอง เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. วานนี้ (21 ม.ค.65) ขณะที่ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ วังคีรี ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากนายชูเกียรติ  สมานศิลป์ อายุ 66 ปี เจ้าของบริษัทรถพ่วงบรรทุกสินค้า ไปส่งที่ท่าเรือไออาร์พีซี ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งนำตัว นายรุ่งโรจน์ ตันทะคูณ อายุ 38 ปี พนักงานขับรถพ่วง ว่าถูกพนักงานขับรถพ่วงของอีกบริษัทหนึ่งที่อยู่ในไซส์งานเดียวกันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ  โดย นายรุ่งโรจน์ ให้การว่า  ขณะขับรถพ่วงเข้าส่ง กะลาปาล์มที่ท่าเรือฯ ได้เกิดเหตุทะเลาะกับพนักงานของอีกบริษัท ที่กล่าวหาว่ารถไปเบียดกัน จนถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์หลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงบันทึกรับแจ้งความไว้เพื่อเตรียมเจ้าตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

 

ระหว่างที่กำลังรอบันทึกปากคำ ปรากฎว่า นายสมชาย  (สงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลบริษัทรถพ่วงที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมาที่ สภ.เมือง ระยอง พร้อมเข้ามาพบร้อยเวร และ แจ้งเจตจำนงค์ว่าขอแจ้งความเช่นกันว่าพนักงานของตนเองถูกพนักงานขับรถของบริษัทนายชูเกียรติ ทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดจนได้รับบาดเจ็บ  

 

ชมคลิป หนุ่มรถพ่วงยกพวก "ตะลุมบอน" หน้าสภ.เมืองระยองไม่สนตร. ก่อนขึ้นรถหนี

 

แต่เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเจอกันจึงได้เกิดปากเสียงตอบโต้กันไปมา กระทั่งตำรวจได้ให้ทั้งคู่หยุดโต้เถียงกัน และจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่เบื้องต้นจะรับแจ้งความไว้แล้วให้เดินทางกลับไปก่อนแล้วจะเรียกตัวมาสอบสวนและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็เดินเดินทางออกไปจากห้องสอบสวน 

 

ชมคลิป หนุ่มรถพ่วงยกพวก "ตะลุมบอน" หน้าสภ.เมืองระยองไม่สนตร. ก่อนขึ้นรถหนี

 

 

 

จากนั้น นายชูเกียรติ  ได้เดินลงบันไดหน้าโรงพักเพื่อจะไปขึ้นรถกระบะสีดำ ซึ่งมีลูกน้องขับมาจอดรอเพื่อรับกลับที่พักพร้อมนายรุ่งโรจน์   ปรากฏว่ากลุ่มพนักงานของอีกฝ่าย ซึ่งรออยู่ตรงด้านหน้าโรงพัก ได้ขึ้นรถกระบะมารออยู่แล้วจำนวนประมาณ 30 คน ได้วิ่งกรูกันเข้ามารุมชกต่อย นายรุ่งโรจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องรีบเข้าห้ามให้หยุดทำร้ายร่างกายกัน    แต่เหตุการณ์ชุลมุนไม่มีใครยอมฟัง กรูกันเข้าทำร้ายนายรุ่งโรจน์ บาดเจ็บ สะบักสะบอม โดยมีตำรวจนายหนึ่งถึงกับตะโกนว่า"เห็นตำรวจเป็นหัวหลักหัวตอหรือไง" แต่ทั้งหมดก็ยังไม่ยอมหยุดทำร้าย ยังคงไล่ทำร้ายทั้งชกทั้งต่อยนายรุ่งโรจน์จนล้มกลิ้ง นายชูเกียรติ  พยายามเข้าไปช่วยทำให้ถูกลูกหลงไปหลายหมัด

 

ชมคลิป หนุ่มรถพ่วงยกพวก "ตะลุมบอน" หน้าสภ.เมืองระยองไม่สนตร. ก่อนขึ้นรถหนี


จนกระทั่งต่อมาตำรวจได้เข้ามาห้ามกันเพิ่มขึ้น กลุ่มที่เข้ามาทำร้ายประมาณ 30 คน ได้หยุดและวิ่งไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ด้านหน้า สภ.เมือง ระยอง แล้วจับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยนำตัวนายรุ่งโรจน์  และ นายชูเกียรติ์ ขึ้นมาบนโรงพัก และปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบมีบาดแผลจากการถูกรุมชกต่อยที่ใบหน้าและลำตัวหลายแห่ง แต่ โชคดีที่ไม่มีการใช้อาวุธ จึงได้รับบาดเจ็บแค่ฟกช้ำ หลังจากนั้นจึงให้กลับไป

 

 

 

 

 

ราชัญ กองทอง  ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ