ข่าว

พปชร.จ่อถก "สมศักดิ์" ขอทบทวนมติพรรคขับออก -อ้าง ป้อม จัดให้ พรรคเศรษฐกิจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.เตรียมพิจารณาคำร้อง "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" หนึ่งใน ส.ส. ที่ถูกขับออก ร้องขอให้พรรคฯทบทวนมติ อ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับข้อเรียกร้องของกลุ่ม ส.ส. ร.อ.ธรรมนัส- กางหนังสือ สมศักดิ์ อ้าง 'ป้อม' จัดให้เศรษฐกิจไทย พรรคใหม่กลุ่มธรรมนัส

แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรค ให้ 21 ส.ส. กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นั้น จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการส่งเรื่องและเอกสารไปยัง กกต. และตามกฏหมายจะต้องดำเนินการภายใน 15 วันนับแต่วันที่มีมติ หรือนับแต่วันที่ 19 มกราคม 2565 และ ส.ส.กลุ่มดังกล่าว ต้องเข้าสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน 

 

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะมีการพิจารณากรณีที่ "นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม" ส.ส. จังหวัดนครราชสีมา ที่ทำหนังสือร้องเรียนถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอทบทวนมติดังกล่าวที่อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่ได้มีส่วนร่วมกับข้อเสนอ ข้อเรียกร้องในการปรับโครงสร้างของ ร.อ. ธรรมนัส กับพวก 

 

ทั้งนี้ยังไม่มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แต่ในวันจันทร์ที่ 24 มกราคมนี้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร
 

กางหนังสือ "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" ยื่นถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคขอให้ทบทวนมติพรรคฯให้สมาชิกออกจากการเป็นสมาชิกพรรค อ้าง ป้อม จัดให้ เศรษฐกิจไทย พรรคใหม่ซุ้มธรรมนัส

 

หนังสือตอนหนึ่งระบุว่า วันที่ 19 มกราคม 2565 มีการส่งข้อความทางไลน์ให้ข้าพเจ้ามาร่วมประชุมกับหัวหน้าพรรคที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เมื่อข้าพเจ้าไปถึงห้องประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ปรากฎว่ามีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนประมาณยี่สิบคน อยู่ในห้องประชุม

 

เมื่อหัวหน้าพรรคเข้ามาในห้องประชุมได้แจ้งว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า จะออกจากพรรค โดยจะมีการย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย และจะให้ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ให้ นายอภิชัย เตชะอุบล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเลขาธิการพรรคและให้ พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษาพรรค

 

โดยจะให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่เป็นกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ที่รวมตัวกันอยู่ในห้องประชุมนั้นย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมกับ ร.อ. ธรรมนัส ด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่นำใบสมัครสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยมาให้ข้าพเจ้า และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐที่อยู่ในห้องประชุมลงนาม

 

ข้าพเจ้าจึงเดินออกจากห้องประชุมโดยวางใบสมัครสมาชิกพรรดเศรษฐกิจไทยทิ้งไว้ ไม่นำติดตัวออกมา

 

ช่วงที่เดินออกจากห้องประชุมนั้นข้าพเจ้าพบกับนายอนุชา นาคาศัย และนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส. ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีด้วย ข้าพเจ้าจึงพูดกับคนทั้งสองว่า ข้าพเจ้าไม่ย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย

 

 

 


 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ