ข่าว

ลุงมะกันดับปริศนา พบ "งู" เต็มบ้าน 124 ตัว ทั้งงูเห่า แบล็คแมมบา หลามพม่า 4 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรัฐแมรีแลนด์เปิดสอบสวนหลังพบชายวัย 49 เสียชีวิต ภายในบ้านที่เต็มไปด้วยงูกว่า 100 ตัว ทั้งมีพิษร้ายแรงและไม่มีพิษ 


 

สำนักงานนายอำเภอชาร์ลส เคาน์ตี รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา แถลงว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านของชายที่เสียชีวิต หลังจากไม่พบเห็นเขาหนึ่งวันเต็ม เมื่อไปส่องผ่านหน้าต่างมองเข้าไปในบ้าน พบเจ้าของบ้านนอนอยู่บนพื้น จึงโทรแจ้ง 911 พอตำรวจเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่านอกจากชายวัย 49 นอนแน่นิ่งอยู่ ภายในบ้านเต็มไปด้วย งู นับได้ 124 ตัว ทั้งมีพิษและไม่มีพิษหลากหลายชนิด ทั้งหมดอยู่ในกรงตั้งเรียงไว้บนชั้น ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว  โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้

 

ลุงมะกันดับปริศนา พบ "งู" เต็มบ้าน 124 ตัว ทั้งงูเห่า แบล็คแมมบา หลามพม่า 4 เมตร

 

เจนนิเฟอร์ แฮร์ริส โฆษกสำนักงานนายอำเภอฯ กล่าวว่า สำหรับงูที่พบนั้น ได้เรียกทีมควบคุมสัตว์มาสำรวจและขนย้ายออกจากบ้าน  หัวหน้าหน่วยควบคุมสัตว์ออกปากว่าไม่เคยเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนตั้งแต่ทำงานมา 30 ปี

 

 

 

 

งูที่พบ อาทิ งูหางกระดิ่ง งูเห่าพ่นพิษ งูแบล็คแมมบาซึ่งติดอันดับมีพิษร้ายแรงที่สุดของโลก และหลามพม่าความยาว 4 เมตรกว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ในเขตได้แยกงูไม่มีพิษไว้ ส่วนงูพิษ ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากรัฐนอร์ทคาโรไลนากับเวอร์จิเนียมาช่วยจัดการ 

 

 

 

ลุงมะกันดับปริศนา พบ "งู" เต็มบ้าน 124 ตัว ทั้งงูเห่า แบล็คแมมบา หลามพม่า 4 เมตร

 

สำนักข่าว NBC รายงานว่า ทีมงานใช้เวลาหลายชม. กว่าจะย้ายงูออกจากบ้านผู้เสียชีวิตครบทั้งหมด  โดยรถที่ใช้เพื่อขนย้ายจะต้องทำความร้อนได้เพียงพอเพื่อรับประกันว่าพวกมันจะรอดจากอากาศหนาวจัดภายนอก อย่างไรก็ตาม  งูเหล่านี้ดูเหมือนได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี และเลี้ยงแบบปลอดภัย มีชั้นวาง ภายในบ้านไม่มีเฟอร์นิเจอร์มากนัก  หากงูหลบหนีก็ไม่มีที่ให้ซ่อนตัว หรือจะทำอันตรายใครได้ เจ้าหน้าที่มั่นใจว่า ได้เก็บรวบรวมงูทุกตัวออกมา ไม่มีหลุดรอดทำอันตรายต่อชาวบ้าน หากมีสักตัวหลบหนีก็ไม่นาจะรอดชีวิตจากอากาศหนาวได้ 

 

เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิต ยังไม่ชัดเจนว่า เขาได้งูจำนวนมากมาอยู่ในครอบครองได้อย่างไร กฎหมายรัฐแมรีแลนด์ไม่อนุญาตให้เลี้ยงงูพิษ สาเหตุการเสียชีวิตของเขา มีงูเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องรอผลตรวจสอบทางนิติเวช ที่คาดว่าจะทราบในอีกสองสามสัปดาห์  

logoline