ข่าว

"จตช." ยันฟันวินัย ร.ต.อ.หื่น "ขืนใจ" ด.ญ. 2 พี่น้องตรัง "ให้ออกจากราชการ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ "จตช." ยืนยันให้ ร.ต.อ.หื่น "ขืนใจ" เด็กหญิง 2 พี่น้อง วัยเพียง 12 และ 16 "ออกจากราชการ" ไว้ก่อนพร้อมจ่อฟันวินัย

22 ม.ค.2565 จากกรณีที่ นางปวีณา หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำยายของเด็กหญิงวัย 12  และ 16 ปี เข้าพบ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ที่ยายร้องทุกข์มาทางมูลนิธิฯ ว่า หลานสาวของตน ทั้ง 2 คน ถูกนายตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก สังกัดตำรวภูธรจ.ตรัง  กระทำการ ขืนใจ ล่วงละเมิดทางเพศ มาเป็นเวลานานนับปี จนกระทั่งเด็กหญิงทั้ง 2 คนทนไม่ไหวจึงนำเรื่องมาเล่าให้ยายทราบ ก่อนที่จะเดินทางเข้าขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ช่วยดำเนินการเอาผิดกับนายตำรวจรายดังกล่ว 
 

 

"จตช." ยันฟันวินัย ร.ต.อ.หื่น "ขืนใจ" ด.ญ. 2 พี่น้องตรัง "ให้ออกจากราชการ"

 

ล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า  เรื่องนี้ ตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้ตรวจสอบติดตามเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ทาง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ. นายดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหา ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่ 19 ม.ค.2565 แล้ว เนื่องจากถูกดำเนินคดีอาญาฐาน " ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นไม่สามารถขัดขืนได้ " และความผิดฐาน "กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม "

 

หลังจากที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา นอกจากนั้น ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ร.ต.อ.คนดังกล่าว  คู่ขนานการดำเนินคดีอาญาไปพร้อมกันด้วย 

 

"จตช." ยันฟันวินัย ร.ต.อ.หื่น "ขืนใจ" ด.ญ. 2 พี่น้องตรัง "ให้ออกจากราชการ"

 

 

 

 

เบื้องต้น มีพฤติการณ์ว่า แฟนของ ร.ต.อ. ผู้ถูกกล่าวหาได้รับเด็กทั้งสอง มาอาศัยที่บ้านพักของผู้ถูกกล่าวหา และถูกผู้ถูกกล่าวหาข่มขืนตั้งแต่ปลายปี 2563 เรื่อยมา จนยายของเด็กทราบเรื่องจึงมีการร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งความร้องทุกข์ตามข่าว

 

พล.ต.อ.วิสนุ ได้ยืนยันว่า จะติดตามเร่งรัดการสอบสวนทางวินัย และ การดำเนินคดีอาญา ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และขอให้สังคมมั่นใจว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายดำเนินการกับตำรวจที่กระทำความผิดทั้งทางวินัยและอาญาด้วยความเด็ดขาด รวดเร็ว ไม่มีประวิงเวลา หรือปกป้องช่วยเหลือกัน

logoline