ข่าว

รอง ผู้ว่าฯ "พัทลุง" ลุยเอง ตรวจสอบการผลิตเนื้อหมูแช่แข็ง บริษัทดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผู้ว่าราชการจังหวัด "พัทลุง" นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบการผลิต "เนื้อสุกร" ของบริษัทเบทาโกรพัทลุง หลังบริษัทปิติซีฟู๊ด จำกัด อ้างเนื้อสุกรที่แช่แข็งกว่า 200,000 กก.เป็นของบริษัทเบทาโกรพัทลุง

            ห้องประชุมโรงงานแปรรูปเนื้อสุกรเบทาโกรพัทลุง  ถนนอภัยบริรักษ์  อ.เมืองพัทลุง นายวิญญ์  สิทธิเชนทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ปศุสัตว์จังหวัด  พาณิชย์จังหวัด  สนง.กักกันสัตว์  กอรมน. สนง.ประชาสัมพันธ์  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ารับฟังการดำเนินงานของโรงงานแปรรูปฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตมาชี้แจงรายละเอียดของการแปรรูปตลอดถึงการระบายซากสุกรไปยังแหล่งจำหน่ายตามออเดอร์ 
                 สำหรับโรงงานแปรูปเนื้อสุกรเบทาโกรได้ผลิตเนื้อสุกรตามยอดขายที่ตั้งไว้แล้วในแต่ละเดือน  ซึ่งต้องขออนุญาตถูกต้อง  ในแต่ละวันแผนกวางแผนจะต้องรู้ว่าจัดส่งที่ไหนบ้าง  ซึ่งส่วนใหญ่ในภาคใต้จะส่งให้กับสาขาจำนวน  50 แห่ง  นอกจากนั้นยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเนื้อสุกรที่แช่เย็นและแช่แข็ง  จึงจำเป็นต้องจัดหาห้องเย็นเพื่อแช่เนื้อสุกรให้กับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว  จึงเป็นที่มาของการเช่าห้องเย็นในจังหวัดสงขลา ส่วนในการจัดส่งแผนกเคลื่อนย้ายจะต้องขออนุญาตเพื่อนำไปที่ จ.สงขลาทุกคันที่เคลื่อนย้ายสถานที่แรกคือส่งที่โกดังในจังหวัดสงขลา ก่อนกระจายไปยังสาขาต่างๆ  

 

รอง ผู้ว่าฯ "พัทลุง" ลุยเอง ตรวจสอบการผลิตเนื้อหมูแช่แข็ง บริษัทดัง

          นายวิญญ์  สิทธิเชนทร์  รอง ผวจ.พัทลุงกล่าวหลังประชุมร่วมตัวแทนของโรงงานแปรรูปฯว่า การเข้ามาตรวจสอบในครั้งนี้มี 3  รายการด้วยกันคือ การเฝ้าระวังของโรคอหิวาแอฟริกาในสุกร  ซึ่งเป็นต้นทางในเรื่องของปัญหาสุกร ส่วนการคุ้มครองผู้บริโภคเนื้อสุกกรให้ได้รับความเป็นธรรม ทางสำนักพาณิชย์ได้กำหนดตลาดธงฟ้าขายสุกรราคาถูก  นอกจากนั้นทางจังหวัดจะต้องตั้งศูนย์ในการเฝ้าระวังของโรคอหิวาในสุกร

       ในส่วนของการผลิตเนื้อสุกรที่โรงงานแปรรูปเบทาโกรพัทลุงนั้น  ต้องดำเนินการตามออเดอร์ของบริษัทแม่  ที่มีแผนการไว้  เมื่อชำแหละเสร็จต้องส่งไปยังบริษัทแม่ จ.สงขลา  จากการสอบถามทราบว่าภายใน 1 เดือน ทางโรงงานแปรรูปได้ชำแหละตามปกติ  ไม่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องของปริมาณขึ้น-ลง กำลังผลิตอยู่ที่  450 ตัวต่อวันหรือ  40 ตันต่อวัน เป็นไปตามกลไกปกติ  ในส่วนของเนื้อสุกรที่ส่งไปเก็บที่ จ.สงขลา  กรรมสิทธิ์ในการจัดเก็บขึ้นอยู่กับบริษัทใหญ่  ซึ่งทางโรงงานแรรูปไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะยู่นอกหน้าที่ที่กำหนดไว้  นอกเหนือจากนั้นทางกรามการชุดดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบสายพานการผลิต  ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการแพร่เชื้อโรคก็เป็นไปอย่างปกติ  ส่วนการเคลื่อนย้ายสุกรเป็นหรือเนื้อสุกรนั้นยังเคลื่อนย้ายได้ตามปกติ  เพียงแต่ให้ดำเนินการตามกติกาอย่างเคร่งครัด

 

     รอง ผู้ว่าฯ "พัทลุง" ลุยเอง ตรวจสอบการผลิตเนื้อหมูแช่แข็ง บริษัทดัง

 

 

รอง ผู้ว่าฯ "พัทลุง" ลุยเอง ตรวจสอบการผลิตเนื้อหมูแช่แข็ง บริษัทดัง

logoline