ข่าว

กัปตันทีม - โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทยประเดิมเกมแรก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก โดย"ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 0-1 ด้านกัปตันทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอน ประสานเสียง เกมนี้ในทีมรั่วกันเองในหลายจังหวะ จนทำให้พลาดเป้าหมาย จากที่หวังมีแต้ม

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก "ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์  แข่งขันที่ประเทศอินเดีย  11  ผู้เล่นคนแรกของทีมชาติไทย  ประกอบด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK) - กาญจนาพร แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวรรณ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, วารุณี เพ็ชร์วิเศษ, ณัฐวดี ปร่ำนาค, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน, ชัชวัลย์ รอดทอง  และ สุชาวดี นิลธำรงค์

 

ทั้งนี้เกมแรกของ"ฟุตบอลหญิง"ทีมชาติไทย   เป็นการพ่ายให้กับทีมชาติฟิลิปปินส์  0-1   โดยทีมชาติ ฟิลิปปินส์ ได้ประตูนาทีที่ 81   จาก  ชานด์เลอร์ บลู แม็คดาเนียล  ที่ยิงไกลเข้าไป  โดยที่  วราภรณ์ บุญสิงห์  ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย รับบอลกระฉอกเข้าประตู ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ  ฟิลิปปินส์ 0-1 ส่วนผล อีกคู่  ในสายเดียวกัน ออสเตรเลีย ชนะ อินโดนีเซีย 18-0

 

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี  กัปตันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า    เกมนี้ทีมชาติไทย มีข้อผิดพลาดที่ต้องนำไปแก้ไข เพื่อที่จะเอาชนะ อินโดนีเซีย ให้ได้ในเกมต่อ    สถานการณ์จากนี้ไทยต้องเอาชนะ และเรียกความมั่นใจของทีมกลับมา เพื่อให้มีโอกาสเข้ารอบต่อไป  ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้แผนงานที่วางไว้ ต้องการเก็บชัยชนะ  ไม่สามารถทำได้ตามเป้า

 

"หลังจากนี้ เราต้องมองไปทีละนัด ต้องพยายามชนะในเกมต่อไปที่จะพบกับ อินโดนีเซียให้ได้ก่อน และหลังจบเกมนั้น เราก็ต้องมองข้อผิดพลาด แล้วแก้ไขมัน ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่จะพบกับ ออสเตรเลีย เราต้องเล่นอย่างระมัดระวังให้มากที่สุด เพื่อให้เสียประตูน้อยที่สุดในการเจอกับออสเตรเลีย" ศิลาวรรณ  กล่าว

 

 

มิโยะ โอกาโมโตะ  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า  เกมในวันนี้ มีข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย แน่นอนว่าทุกคนในทีมต้องพยายามแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ เพื่อให้ทำผลงานได้ดีขึ้นในนัดต่อไป" 

 

"เกมนี้ เราไม่สามารถคลำหาจังหวะที่เหมาะสม ว่าจังหวะไหนควรช้า จังหวะไหนควรเร็ว ตอนนี้เราแพ้เกมแรกไปแล้ว แต่เราต้องกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป วันนี้เราต้องกลับไปและทิ้งความผิดหวังไว้ เราต้องพยายามสร้างโอกาสทำประตูให้ได้มากกว่านี้"หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าว

 

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม ดีวาย พาติล ในวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์ กัปตันทีม -  โค้ช ยอมรับสภาพ "ฟุตบอลหญิง"พลาดหลายจังหวะ ปมพ่ายฟิลิปปินส์

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงเล่นนัดแรก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี "ทีมชาติไทย พ่ายให้กับทีมชาติฟิลิปปินส์  0 - 1   

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ