ข่าว

"นิคกี้" ว่ายน้ำข้ามอำเภอ 23 กิโลเมตร สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภารกิจที่ตั้งใจไว้สำเร็จ ฝากเป็นกำลังใจ อย่าท้อแท้ ถ้าเราเอาแต่คิด แต่เราไม่กระทำ ทุกอย่างก็จะไม่สัมฤทธิ์ เราต้องลุกขึ้นและกระทำ

สำหรับใครขาดแรงบันดาลใจในชีวิต ต้องมาอ่านข่าวนี้ เป็นเรื่องราวของนักธุรกิจสาว ที่เคยป่วยด้วยโรคมะเร็ง แต่ผ่านมาได้ เพราะการดูแลตัวเอง และออกกำลังกาย วันนี้จึงกลับมาสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยการว่ายน้ำเจ้าพระยาข้ามอำเภอ 


วันนี้ (21 ม.ค.65) ที่บริเวณท่าน้ำหน้าวัด วัดพุทไธศวรรย์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น.ส.วิศรุตา ฟอร์ซอง หรือ นิคกี้ อายุ 36 ปี เจ้าของวิลล่าเกาะสมุย และยังเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งหายป่วยจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้ว่ายน้ำข้ามอำเภอ จากอำเภอบางปะอิน มุ่งหน้า อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นระยะทาง 23 กิโลเมตร 

"นิคกี้" ว่ายน้ำข้ามอำเภอ 23 กิโลเมตร สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยมะเร็ง
 

โดยว่ายน้ำออกจากท่าน้ำ หน้าวัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 7.00 น. ว่ายมาตามเส้นทางน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา แบบไม่หยุดพักระยะทาง 23 กิโลเมตร ตลอดระยะทางกว่า 7 ชั่วโมง 

 

ตลอดเส้นทาง มีนาย ชัชชัย กิตติชัย คณะกรรมการสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นำชุดทีมเรือเจ้าพระยา ของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย

"นิคกี้" ว่ายน้ำข้ามอำเภอ 23 กิโลเมตร สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยมะเร็ง

ขณะที่ท่าน้ำวัดพุทไธศวรรย์ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยามา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ นำช่อดอกไม้ พร้อมกระเช้า ร่วมแสดงความยินดี ที่สามารถทำภารกิจที่ตั้งใจไว้สำเร็จ

 

หลังจากนั้น น.ส.วิศรุตา ได้กราบสักการะพระบรมรูปของบูรพมหากษัตริย์ ทั้ง 5 องค์ ได้แก่ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมวางพวงมาลาที่ด้านหน้า เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

 

น.ส.วิศรุตา กล่าวว่า ฝากเป็นกำลังใจ อย่าท้อแท้ ถ้าเราเอาแต่คิด เราไม่กระทำ ทุกอย่างจะไม่สัมฤทธิ์ เราต้องลุกขึ้นและกระทำ ถ้าเราหาแต่แรงบันดานใจจากคนอื่นมีได้ แต่เป็นเพียงชั่วแวบเดียว แต่กำลังใจที่ดีที่สุด คือต้องออกมาจากตัวเองเท่านั้น ถึงจะมีคุณค่าแก่การดำรงชีวิต 

 

ส่วนสาเหตุที่ว่ายน้ำข้ามอำเภอครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่า ป่วยเป็นมะเร็งในระยะที่เหลือ สามารถหายได้ ด้วยการออกกำลังกายเล่นไตรกีฬา หรือออกกำลังอย่างจริงจัง การว่ายน้ำในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วย โรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า และ โรคเครียด ให้มีกำลังใจเข้มแข็งในการต่อกับโรค และสู้ชีวิตต่อ อีกทั้งยังเป็นการระลึกถึงวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราชด้วย 

"นิคกี้" ว่ายน้ำข้ามอำเภอ 23 กิโลเมตร สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยมะเร็ง ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวคมชัดลึกทั่วไทย ภาคกลาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ