ข่าว

เหยื่อดินสไลด์ร่ำไห้แทบขาดใจรายได้หาย เจ้าของที่เรียกค่าเยียวยา 80 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุการณ์ระทึกเกิดดินสไลด์จนทำให้บ้านเรือนของประชาชนหลายหลังได้รับความเสียหาย ภายในซอยศรีสัมพันธ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนชาวบ้านต้องพากันขนของหนีตาย

ทีมข่าวคมชัดลึกก็ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจความเสียหายในจุดเกิดเหตุ โดยชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุที่กั้นคลองแตกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลออกจากคลองเข้าไปในบ่อดินขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ติดกัน ต่อมาทางผู้รับเหมานำรถแบ็กโฮมาตักดินเพื่อซ่อมแซมแนวดินกั้นคลอง แต่ด้วยที่บริเวณตลิ่งเป็นดินนิ่ม จึงทำให้ดินไหลเรื่อย ๆ และรุนแรงมากขึ้นในช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ (20 มกราคม 2565) กระทั่งส่งผลให้บ้านหลายพังทรุดลงอย่างที่เห็นในภาพ สำหรับที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของเอกชนและเป็นบ่อเลี้ยงปลาเก่า ซึ่งต่อมามีการขุดหน้าดินขาย โดยบริเวณริมบ่อมีการปลูกห้องพักแบบห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกัน ๆ ชาวบ้านอาศัยกันอยู่กว่า 20 หลังคาเรือน 

เหยื่อดินสไลด์ร่ำไห้แทบขาดใจรายได้หาย เจ้าของที่เรียกค่าเยียวยา 80 ล้าน

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายบุญเชิด มามาก เจ้าของบ้านหลังแรกที่ถูกถล่มลงมา และยังเป็นเจ้าของพื้นที่ที่มีการปลูกสร้างบ้านพักอาศัยด้วย เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวประมาณ 1 สัปดาห์ บ้านเริ่มมีรอยแตกรอยร้าวและปูนลั่น จึงเริ่มรู้สึกว่าท่าไม่ค่อยดี เนื่องจากตั้งแต่อยู่มาเป็น 10 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย เขาเองจึงเฝ้าระวังอยู่ในระดับหนึ่ง ทำให้เขาเป็นคนสำคัญของเหตุการณ์นี้ เพราะหากไม่ได้นายบุญเชิด เหตุการณ์นี้อาจจะมีการสูญเสียเกิดขึ้น โดยนายบุญเชิด เป็นคนประกาศบอกทุกคนให้หนีเอาชีวิตรอด ก่อนที่บ้านจะพังทลายเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยนายบุญเชิด บอกว่าคงจะไม่กลับมาสร้างบ้านที่ตรงนี้อีก แม้จะได้รับการซ่อมแซมจากเจ้าของบ่อขุดดิน และต้องการเรียกค่าเยียวยาเป็นเงิน 80 ล้านบาท เพราะตนประสงค์จะขายที่บริเวณนี้ทั้งหมดแล้วไปหาที่อยู่ใหม่

เหยื่อดินสไลด์ร่ำไห้แทบขาดใจรายได้หาย เจ้าของที่เรียกค่าเยียวยา 80 ล้าน

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นางอารีย์ บุญเขต อายุ 38 ปี หนึ่งในเหยื่อที่บ้านพังเสียหาย เจ้าตัวร่ำไห้แทบขาดใจกับทีมข่าวว่า ตนประกอบอาชีพขายปลาหมึก เมื่อวานนี้เพิ่งซื้อปลาหมึกมา 100 กิโลเพื่อเตรียมขายในวันนี้ มูลค่าเกือบ 4 หมื่นบาท แต่ปรากฏว่าบ้านถูกถล่มไม่เหลือซาก อุปกรณ์ในการประกอบอาชีพจึงไม่มี ทำให้หมดหนทางที่จะนำของออกไปขาย จึงได้แต่นั่งร้องไห้เสียดายเงินที่เสียไป เนื่องจากปลาหมึกไม่สามารถขายได้แล้ว แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี นางสัมฤทธิ์ เหมะ ภรรยาของ นายวรชัย​ เหมะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่มาเห็นความเดือดร้อนพอดี จึงได้ขอซื้อต่อทั้งหมด แล้วก็นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่

เหยื่อดินสไลด์ร่ำไห้แทบขาดใจรายได้หาย เจ้าของที่เรียกค่าเยียวยา 80 ล้าน เหยื่อดินสไลด์ร่ำไห้แทบขาดใจรายได้หาย เจ้าของที่เรียกค่าเยียวยา 80 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ