ข่าว

สัปดาห์หน้า นายกฯ เลื่อนประชุม ครม.เป็นวันจันทร์ เหตุติดภารกิจสำคัญไปซาอุฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ติดภารกิจสำคัญไปซาอุดิอาระเบีย ทำให้สัปดาห์หน้าเลื่อนการประชุม ครม.เป็นวันจันทร์ จากเดิมประชุมวันอังคาร โดยเป็นการประชุมครม.นัดแรกแบบครบองค์ประชุมเพื่อเตรียมพิจารณากฎหมายลูกประกอบการเลือกตั้ง

วันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ใน การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า ได้มีการแจ้งเลื่อนการประชุมมาเป็นวันจันทร์ที่ 24 ม.ค.นี้ แทนวันอังคารที่ 25 ม.ค. 2565  โดยเป็นการประชุมแบบครบองค์ประชุม ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) และถือเป็นครั้งแรกหลังเทศกาลปีใหม่ และการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน

นอกจากนี้ การประชุมครม.ในสัปดาห์หน้านี้ ยังจะเป็น การประชุม ครม.แบบเต็มคณะ จากที่ที่ผ่านมาต้องประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เร้นท์ โดยมีรายงานว่าเหตุผลหนึ่งที่ต้องประชุมแบบครบองค์ เพราะมีวาระกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ (ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง) จะเข้าสู่การพิจารณาของ คณะรัฐมนตรี อีกครั้ง ก่อนส่งต่อให้สภาฯ พิจารณา

 

 

สัปดาห์หน้า นายกฯ เลื่อนประชุม ครม.เป็นวันจันทร์ เหตุติดภารกิจสำคัญไปซาอุฯ

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าสาเหตุที่ต้องเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี มาเป็นวันจันทร์ที่ 24 มกราคมนั้น เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจสำคัญที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ