ข่าว

"ชัยวุฒิ" เตือนให้ บัญชีกับมิจฉาชีพ เป็น "บัญชีม้า" ผิดกฎหมาย ตัวการร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ดีอีเอส "ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" เตือนประชาชน อย่าให้บัญชีธนาคาร หรือรับเปิดบัญชี ให้มิจฉาชีพทำ "บัญชีม้า" ชี้เข้าข่ายตัวการร่วม พร้อมสั่งการตรวจสอบ ล่ากระบวนการ "บัญชีม้า" อย่างเร่งด่วน เพราะมีประชาชนถูกหลอกทุกวัน

21 ม.ค.2565  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม  (ดีอีเอส)  เปิดเผย ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการเน็ตประชารัฐ ที่หมู่บ้านยางเปาเหนือ อ.อ๋มก๋อย   จ. เชียงใหม่  เกี่ยวกับกรณีที่ เเก็งมิจฉาชีพ ประกาศรับซื้อ บัญชีธนาคารเพื่อนำไปใช้เปิดเป็น บัญชีม้า หลอกหลวงประชาชน 

"ชัยวุฒิ" เตือนให้ บัญชีกับมิจฉาชีพ เป็น "บัญชีม้า"  ผิดกฎหมาย ตัวการร่วม

 

นายชัยวุฒิ ระบุว่า เเม้ว่าการเปิดบัญชีธนาคารจะไม่มีความผิดทางกฎหมาย เเต่ อยากเตือนคนที่คิดว่าจะนำบัญชีไปขายให้เเก็งมิชฉาชีพเป็น บัญชีม้า  หากพบจะถือว่ามีความผิดในฐานะตัวการร่วม เป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้ได้ สั่งการตรวจสอบ เพื่อล่าตัวกระบวนการบัญชีม้า อย่างเร่งด่วน เพราะมีประชาชนถูกหลอกทุกวัน

 

ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนประชาชนว่าช่วงนี้เเก็ง call center ระบาดหนัก อย่าหลงเชื่อโอนเงิน หรืออย่าตกใจเมื่อมิจฉาชีพ ส่งเอกสารทางราชการปลอมมาทางไลน์ วิธีการคือให้ตรวจสอบไปที่หน่วยราชการของเอกสารนั้น หรือสอบถามไปที่สายด่วน call center 1212 ของกระทรวงดิจิตอล ซึ่งเปิดให้บริการตลอด24 ชั่วโมง   

 

 

 

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในวันนี้ รมว.ดิจิทัล ได้นำถุงยังชีพ จากบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด และอุปกรณ์การศึกษา ไปมอบให้กับชาวบ้านเเละเด็กๆ พร้อมกับพูดคุยเเละ ฝากเตือน ชาวบ้านในพื้นที่ เกี่ยวกับภัยจากเเก็ง call center ว่าอย่าไปหลงเชื่อ โอนเงิน อย่างเด็ดขาด จำไว้สั้นๆ ว่า อย่าเชื่อ อย่าโอน เพราะถ้าโอนไปเเล้ว โอกาสที่จะได้กลับมานั้นยาก เบื้องต้นก็มีการประสานไปยังธนาคารทุกธนาคารทำข้อความเตือนประชาชนก่อนโอนเงินทุกครั้งอีกด้วย  

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ