ข่าว

"ม้าเหล็ก" ขยี้เก๋ง "สาวใหญ่" คนขับ "รอดตายปาฏิหาริย์" เชื่อบารมี "หัวนะโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม้าเหล็ก" ขยี้เก๋งยับ เป็นเศษเหล็ก "สาวใหญ่" วัย 61 ปี คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ "รอดตายราวปาฏิหาริย์" เชื่อบารมี “หัวนะโม” วัดเขาพระทองห้อยคอติดตัวตลอดเวลา

21 ม.ค.2565  กลายเป็นเรื่องที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจในโลกโซเชียล กรณีที่เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "เอก ปลานิลสดครับ"  โพสต์ภาพรถยนต์เก๋งคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุชนกับหัวขบวนรถไฟ จนสภาพรถเก๋ง พังยับเป็นเศษเหล็ก เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังได้โพสต์ข้อความว่า “ถามกันจังแขวนอะไร#หัวนะโมวัดเขาพระทองครับไม่มีบาดแผลเลือดออกแม้แต่หยดเดียวครับ แค่ฟกช้ำ#ขอบคุณทุกความห่วงใยที่ถามข่าวคราวและมาเยี่ยมเยือนครับ(ชนรถไฟครับ)แต่ผมก็เชื่อในความดีที่มาตลอดครับ  ทำให้โดยมีชาวเน็ต สอบถามและแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกิตติพัสร์ รอดบัวทอง หรือ” เอก อสมท.” อายุ 41 ปี ช่างอิเล็กทรอนิกส์เชี่ยวชาญ อสมท.นครศรีธรรมราช  เจ้าของเฟซบุ๊ก "เอก ปลานิลสดครับ"  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในเวลา 05.30 น.วันที่ 20 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา บริเวณถนนตัดกับทางรถไฟ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเขาชุมทอง เขตเทศบาลตำบลเขาชุมทอง หมู่ 4 ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช โดยคนขับรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุคือนางปราณี (สงวนนามสกุล)  อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246/3 หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแม่ยายของตนเอง

 

 

"ม้าเหล็ก" ขยี้เก๋ง "สาวใหญ่" คนขับ "รอดตายปาฏิหาริย์" เชื่อบารมี "หัวนะโม"

 

ก่อนเกิดเหตุนางปราณี ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวกลับจากไปจ่ายตลาด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนตัดกับทางรถไฟ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเขาชุมทอง เขตเทศบาลตำบลเขาชุมทอง พบว่าแผงกั้นรถไฟลงมาปิดขวางถนนไว้ ซึ่งตามปกติแผงกั้นดังกล่าวจะเสียบ่อยและปิดกั้นถนนเป็นเวลานาน จนผู้ใช้รถใช้ถนนต้องขับอ้อมแผงกั้นกันเอง นางปราณี แม่ยายเข้าใจว่าแผงกั้นรถไฟจะเสียเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมาจึงขับรถเก๋งอ้อมแผงกั้น

 

 

"ม้าเหล็ก" ขยี้เก๋ง "สาวใหญ่" คนขับ "รอดตายปาฏิหาริย์" เชื่อบารมี "หัวนะโม"

 

แต่ปรากฏว่ารถไฟซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าแล่นมาในระยะกระชันชิดพุ่งเข้าชนรถเก๋งของนางปราณี ลากรถครูดกับรางรถไฟนับ 10 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฯ และตำรวจที่ประจำอยู่ที่ป้อมยามหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเขาชุมทอง รีบเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ พบนางปราณี กระเด็นออกมาอยู่นอกรถ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ไร้ร่องรอยบาดแผลใด ๆ มีเพียงรู้สึกฟกซ้ำบวมตามร่างกายเล็กน้อยเท่านั้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯได้นำนางปราณี ส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกายโดยเฉพาะสมองอย่างละเอียดไม่พบความผิดปกติใด ๆ แม้แต่น้อย  ท่ามกลางความแปลกใจของแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทราบเหตุการณ์ และแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันเดียวกัน  

 

 

"ม้าเหล็ก" ขยี้เก๋ง "สาวใหญ่" คนขับ "รอดตายปาฏิหาริย์" เชื่อบารมี "หัวนะโม"

 

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาตรวจสอบและมุงดูในที่เกิดเหตุต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดูจากสภาพรถยนต์เก๋งที่พังเสียหายยับยู่ยี่ คนขับหรือคนไหนรถเก๋งคงรอดชีวิตยากมาก แต่เมื่อทราบว่านางปราณี คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ ไร้ร่องรอยบาดแผลแม้แต่รอยเท่าแมวข่วนทุกคนถึงกับแปลกใจไปตาม ๆ กัน และสอบถามว่า นางปราณี คงแขวนพระดี เป็นพระอะไร โดยนางปราณีแขวนหัวนะโม วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่ใส่ถุงพกติดตัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และเชื่อว่ารอดตายเพราะบุญบารมีของหัวนะโม วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  อย่างแน่นอน 

 

 

"ม้าเหล็ก" ขยี้เก๋ง "สาวใหญ่" คนขับ "รอดตายปาฏิหาริย์" เชื่อบารมี "หัวนะโม"

 

นายกิตติพัสร์  หรือ "เอก อสมท."  กล่าวอีกว่า สำหรับ หัวนะโม วัดเขาพระทอง หัวดังกล่าว ตนได้รับมาจากนางจุฑามาศ ศรีษะแก้ว หรือ “ดีเจติ๊ก” นักจัดรายการชื่อดังของ อสมท.นครศรีธรรมราช เมื่อครั้งที่ ดีเจติ๊ก ไปช่วยทำข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการเดินธุดงค์ธรรมยาตรา กรุงเทพมหานคร 810.4 กม. จากวัดพระแก้ว กรุงเทพ-วัดเขาพระทอง ช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตนจึงมอบให้นางปราณี แม่ยาย ท่านก็นำไปพกพาคอติดตัวตลอดเวลามาจนถึงทุกวันนี้

 

ซึ่งโดยส่วนตัวตนเองก็เชื่อว่านางปราณี แม่ยายรอดตายเพราะบารมีของพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ของ หัวนะโมวัดพระทองอย่างแน่นอน โดยตนและครอบครัวเชื่อมั่นในการทำความดีอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด สำหรับรถยนต์เก๋งคงขายซากทิ้งไปเลย เพราะเสียหายยับยู่ยี่คงไม่สามารถซ่อมได้ ถือว่านางปราณี แม่ยายของตนฟาดเคราะห์ไปก็แล้วกัน 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 14.00 น.วันเดียวกันนี้ (21 ม.ค.ซ) พระมหาอารยนันต์ อานนโท รักษากรเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ผู้จัดสร้างหัวนะโม วัดเขาพระทอง เพื่อหาเงินสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง พร้อมคณะสงฆ์ จะเดินทางมาที่บ้านของนางปราณี ผู้ประสบอุบัติเหตุเพื่อร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับนางปราณี และครอบครัว พร้อมมอบหัวนะโม วัดเขาพระทอง รุ่นเดียวกันให้กับสมาชิกในครอบครัวนางปราณี ไว้ติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลทุกคนด้วย ซึ่งข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

 


ไพฑูรย์ อินทศิลา /ข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ