ข่าว

"มะเร็งลำไส้" คร่าชีวิต "อดีตปลัดกระทรวงคลัง" ในวัย 69 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศุภรัตน์ ควัฒน์กุล" อดีตปลัดกระทรวงคลัง" วัย 69 ปี เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย "มะเร็งลำไส้"

21 ม.ค.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น.  นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล  อายุ 70 ปี อดีตปลัดกระทรวงการคลัง เสียชีวิตแล้ว  ที่โรงพยาบาล กรุงเทพ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย จากโรคมะเร็งลำไส้ โดยญาติจะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ศาลากลางน้ำ ที่วัดเทพศิรินทร์  โดยวันนี้ จะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 16.00 น. และงานสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. ถึง 28 ม.ค. และ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ ที่ 29 ม.ค. นี้ เวลา 14.00 น.  

"มะเร็งลำไส้" คร่าชีวิต "อดีตปลัดกระทรวงคลัง" ในวัย 69  ปี

 

 

สำหรับประวัติ ของนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล เกิดวันที่ 16 มีนาคม 2495  มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน จบการศึกษาระดับปริญญตรี ด้านเศรษฐศาสตร์ จาก London School of Economics and Political  (LSE) สาขา เศรษฐศาสตร์การเมือง และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จาก Queen Mary College สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์

 


จากนั้นเข้าได้รับการบรรจุ เข้าทำงานที่กองนโยบายและแผนภาษี กรมสรรพากร  กระทั่งปี 2532 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการกอง  ต่อมา ในปี พ.ศ. 2543 ได้เป็นได้รับการแต่งตั้ง ขึ้นเป็น อธิบดีกรมสรรพากร และได้รับตำแหน่งสูงสุดเป็นปลัดกระทรวงการคลังในปี 2547

 


"มะเร็งลำไส้" คร่าชีวิต "อดีตปลัดกระทรวงคลัง" ในวัย 69  ปี

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2552 ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีแต่งตั้งรองอธิบดีกรมสรรพากร  ต่อมา อ.ก.พ.กระทรวงคลัง มีมติไล่ออกนายศุภรัตน์   ต่อมาได้มีการอุทธรณ์ส่งผลให้นายศุภรัตน์ ไม่ถูกไล่ออก ปลดออกจากราชการ แต่เป็นการลาออกจากราชการโดยมีผลในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552  และต่อมานายศุภรัตน์ได้รับการแต่งตั้งเป็น รองประธานคณะกรรมการการเงินและการลงทุน บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ