ข่าว

ผู้ว่าฯระยอง ตรวจ "คลังเก็บสินค้า" ในพื้นที่ เตือนห้ามกักตุนมีโทษรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่จังหวัดระยอง มีห้องเย็นเก็บสต็อกสินค้าทั้งหมด 8 แห่ง กำชับให้เจ้าของ แจ้งรายงานสต็อกสินค้าทั้งหมดแล้ว 

เรื่องหมูห้องเย็น จังหวัดต่าง ๆ ก็เร่งตรวจสอบเช่นกัน เช่นที่จังหวัดระยอง วันนี้ (21 ม.ค. 65) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ออกตรวจคลังสินค้าเกษตรที่เก็บเนื้อสุกร เข้าตรวจสอบสินค้าที่เก็บในห้องเย็น ถ.อดุลย์ธรรมประภาส ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง พร้อมกับตรวจเยี่ยม ร้านจำหน่ายเนื้อหมู ราคาประหยัดช่วยเหลือประชาชน ภายใต้โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชนจังหวัดระยอง จัดจำหน่าย 12 จุด ราคากิโลกรัมละ 150 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 17-31 ม.ค.นี้

ผู้ว่าฯระยอง ตรวจ \"คลังเก็บสินค้า\" ในพื้นที่ เตือนห้ามกักตุนมีโทษรุนแรง
 

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากประชาชนประสบปัญหาราคาหมูแพง เนื่องจากหมูตาย จากโรคระบาดประมาณ 30 เปอร์เซนต์ ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ขณะนี้รัฐบาล และหน่วยงานต่าง ๆ กำลังเร่งดำเนินการตามแผนการบูรณาการแก้ไขปัญหาราคาสุกรในพื้นที่จังหวัดระยอง จนกว่าสถานการณ์จะผ่อนคลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ  

 

จังหวัดระยอง จึงได้ดำเนินการในเชิงบูรณาการ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ ตำรวจภูธรระยอง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการตรวจสอบการเก็บรักษาสินค้า ตาม พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้า และบริการ พ.ศ. 2542  พรบ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 พรบ.การคุ้มครองการฆ่าสัตว์เพื่อการ จำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2559 และกฎหมายอื่น ที่เกี่ยวข้องจะจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำความ ผิดอย่างเด็ดขาด 

ผู้ว่าฯระยอง ตรวจ \"คลังเก็บสินค้า\" ในพื้นที่ เตือนห้ามกักตุนมีโทษรุนแรง

ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ผู้ประกอบการได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง 
ไม่มีการฆ่าสัตว์ ไม่ใช่โรงชำแหล่ะ เป็นเพียงห้องเย็นสำหรับเก็บสต๊อกเนื้อสัตว์ โดยมีเนื้อหมูประมาณ 2,500 กิโลกรัม เนื้อวัว 15,000 กิโลกรัม ที่เหลือเป็นอาหารทะเล ประเภท เนื้อปลา ปู และกุ้ง ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดระยอง มีห้องเย็นเก็บสต็อกสินค้าทั้งหมด 8 แห่ง ได้กำชับให้เจ้าของแจ้งรายงานสต็อกสินค้าทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ออกตรวจติดตามอย่างเข้มงวดด้วย เบื้องต้นยังไม่พบการกักตุน ผู้กักตุนมีความผิดโทษรุนแรง ขออย่าได้มีการกักตุนเด็ดขาด

ผู้ว่าฯระยอง ตรวจ \"คลังเก็บสินค้า\" ในพื้นที่ เตือนห้ามกักตุนมีโทษรุนแรง

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ