ข่าว

โควิดป่วน ไทยลีก เลื่อน ราชบุรี บู๊ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" การท่าเรือ เจอ สุพรรณฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิดไม่จบ บริษัทไทยลีก จำกัด ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ เปิดทางเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ในคู่ ราชบุรีมิตรผล เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังปัญหาพบการติดเชื้อโควิด19 ในกลุ่มนักฟุตบอล และสตาฟ"กิเลนผยอง" เช่นเดียวกับคู่ของ การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี

บริษัท ไทยลีก จำกัด   มีมติเลื่อนการแข่งขัน   ฟุตบอลไทยลีก 1 "รีโว่ ไทยลีก " 2021/22  คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ "เมืองทอง ยูไนเต็ด"    ประจำวันเสาร์ที่ 22 มกราคม   และ  คู่ การท่าเรือ เอฟซี  พบ  สุพรรณบุรี  เอฟซี  ประจำวันอาทิตย์ ที่ 23  มกราคม    โดยการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล  ทั้ง 2  คู่ มาจากปัจจัยการระบาดของ "โควิด19"  ที่มีนักฟุตบอล และบุคลากรของสโมสรนั้น ๆ   ถูกตรวจพบการติดเชื้อ 

 

กรณีของ  "เมืองทอง ยูไนเต็ด"    มีนักกีฬารวมถึงทีมงานในสังกัด ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 และยังมีผู้มีความเสี่ยงสูง ที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 15 คน เป็นเหตุให้นักฟุตบอล และทีมงานของเมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องรับการรักษาและกักตัวเพื่อเฝ้าระวังเพื่อสังเกตอาการ   ทั้งนี้สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในฐานะคู่แข่ง มีมติเห็นชอบร่วมกันในการขอเลื่อน

 

บริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงอนุญาตให้เลื่อนการแข่งขันคู่นี้ออกไป และไปทำการแข่งขันในวันพุธที่ 26 มกราคม  ทั้งนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด จำเป็นต้องดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ด้วยวิธีการ RT-PCR และนำส่งผลตรวจมายังฝ่ายจัดการแข่งขันของบริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อใช้อ้างอิงการลงแข่งขันในวันดังกล่าว 

 


ส่วนคู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี  ประจำ วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม  สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้แจ้งถึงบริษัท ไทยลีก จำกัด ว่า นักกีฬารวมถึงทีมงานในสังกัดของสโมสร ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 และยังมีผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 14 คน

 

เป็นเหตุให้นักฟุตบอล และทีมงานของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ต้องรับการรักษาและกักตัวเพื่อเฝ้าระวังเพื่อสังเกตอาการ และสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ในฐานะคู่แข่งขันสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในนัดที่ 143 มีมติเห็นชอบร่วมกันในการขอเลื่อนการแข่งขันตามที่การท่าเรือ เอฟซี ร้องขอ

 

 

บริษัท ไทยลีก จำกัด พิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนการแข่งขัน คู่ การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 23   และไปทำการแข่งขันในวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์  ซึ่งสโมสรการท่าเรือ เอฟซีจำเป็นต้องดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ด้วยวิธีการ RT-PCR และนำส่งผลตรวจมายังฝ่ายจัดการแข่งขันของบริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อใช้อ้างอิงการลงทำการแข่งขันในวันดังกล่าว


ปัญหาการระบาดของโควิด19    มีผลมาถึงการจัดแข่งขันฟุตบอล  ในรอบสัปดาห์นี้ โดยช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา   ฟุตบอลในรายการ "ช้าง เอฟเอคัพ"  รอบ 16 ทีมสุดท้าย   2   คู่   ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันกลางสัปดาห์   ถูกเลื่อนออกไป     คือ   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี     และ   เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ อุทัยธานี  เอฟซี    

 

จากปัญหาพบการติดเชื้อ โควิด 19    ซึ่งเกิดขึ้นกับทีมการท่าเรือ  เอฟซี  และ ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และจากปัญหาที่ยังลุกลาม  จึงมีผลมาถึงการแข่งขันไทยลีกนัดสุดสัปดาห์  ที่ต้องเลื่อนการแข่งขัน  2  คู่ ออกไป  คือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ "เมืองทอง ยูไนเต็ด"    ประจำวันเสาร์ที่ 22 มกราคม   และ   การท่าเรือ เอฟซี  พบ  สุพรรณบุรี  เอฟซี  ประจำวันอาทิตย์ ที่ 23  มกราคม  

 

โควิดป่วน ไทยลีก เลื่อน ราชบุรี บู๊ "เมืองทอง ยูไนเต็ด"  การท่าเรือ เจอ สุพรรณฯ 

โควิดป่วน ไทยลีก เลื่อน ราชบุรี บู๊ "เมืองทอง ยูไนเต็ด"  การท่าเรือ เจอ สุพรรณฯ  ฟุตบอลไทยลีก 1  คู่ระหว่างการท่าเรือ  เอฟซี  ที่มีโปรแกรมเปิดบ้าน สนามแพทสเตเดี้ยม คลองเตย กรุงเทพฯ  พบกับ  สุพรรณบุรี  เอฟซี แข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป จากปัญหาพบการติดเชื้อโควิด19  ภายในทีมการท่าเรือ เอฟซี  จนไม่สามารถส่งทีมลงแข่งขันได้

 

ขอขอบคุณภาพ จาก สโมสรการท่าเรือ เอฟซี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ