ข่าว

เรื่องเล่า "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดไผ่จระเข้  อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังทางวัดได้ทำการยกอุโบสถให้สูงขึ้นแล้ว จึงสามารถจัดสร้าง "ท้าวเวสสุวรรณ" ขนาดความสูงกว่า 6 เมตร จำนวน 2 องค์ 

วันที่ 21 ม.ค.65 ประชาชน สนใจ เดินทางมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ อย่างต่อเนื่อง เช่นที่วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร แก้บนท้าวเวสสุวรรณ กันเป็นจำนวนมาก
 

พระครูปลัดประจักษ์ ธนปญโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ เล่าถึงประวัติการจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ ว่า เมื่อปี พ.ศ. 2561 ก่อนที่ทางวัดจะสร้างท้าวเวสสุวรรณ มีเรื่องเล่ากันว่า 

เรื่องเล่า "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดไผ่จระเข้  อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

ญาติโยมที่เดินทางผ่านไปมา บริเวณวัด เห็นท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่สูง  2 องค์ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าวัด ทั้งที่ทางวัดยังไม่ได้จัดสร้างแต่อย่างใด แต่พอชาวบ้านเดินทางกลับมาเพื่อกราบไหว้ แต่ไม่เห็นรูปปั้นดังกล่าว ซึ่งเห็นกันหลายคนในลักษณะนี้ ทำให้มีเรื่องเล่าขานต่อ ๆ กันมา 

 

ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านั้น ยังไม่ได้จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ เนื่องจากอุโบสถยังไม่ได้ยกพื้น แต่หลังทางวัดได้ทำการยกอุโบสถให้สูงขึ้นแล้ว จึงสามารถจัดสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ ขนาดความสูงกว่า 6 เมตร จำนวน 2 องค์ พร้อมด้วย ท้าววิรูปักข์ ท้าววิรุฬหก ท้าวธตรฐ 

 

หลังจากที่สร้างเสร็จ มีชาวบ้านได้มีการเข้ามากราบไหว้ขอพร ขอโชคขอลาภ บนบานศาลกล่าว ส่วนใหญ่เน้นเรื่องการค้าการขาย หน้าที่การงานก็มีบ้าง และก็มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว กลับมาแก้บน สามารถรู้ได้จากเสียงประทัดที่ดังขึ้น ล่าสุดก็มีคนที่ได้โชคลาภ เลข 59 แล้วกลับมาแก้บนดังกล่าว

เรื่องเล่า "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดไผ่จระเข้  อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
 

นายสายันต์ คีสุกใส ชาวบ้าน ตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เล่าให้ฟังว่า ในวันเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ตนเองได้มาอธิษฐาน ขอด้านหน้าที่การงาน ก็ได้รับข่าวดี ทั้งๆที่ตนเองจบแค่ ป.6 เท่านั้น ล่าสุดก็ได้มาขอ ด้านงานให้ลูก ปรากฏว่าสิ้นเดือนนี้ ก็ได้เข้าทำงานแล้ว จึงเกิดความศรัทธาอย่างมาก ส่วนโชคลาภ ในวันที่มาแก้บน ก็ได้นำเลขประทัดไปเสี่ยงโชค ก็ถูกรางวัลด้วยเช่นกัน 

     

นอกจากนี้ยังมี นายทัชชกร มณีกิจ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่การปกครอง อ.บางเลน งวดที่ผ่านมาได้โชคลาภจากการหยิบลูกปิงปอง จึงได้นำผลไม้และประทัดจำนวน 10,000 นัด มาแก้บนด้วย

เรื่องเล่า "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดไผ่จระเข้  อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว สมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline