ข่าว

หนุ่มซิ่งกระบะ "เสยท้ายบรรทุก10ล้อ" แรงงานพม่า ดับ4ศพ คนขับรอดปาฏิหาริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 44 ซิ่งกระบะขนแรงงานพม่า รถวิ่งขึ้นเนินเสียหลัก "เสยท้ายบรรทุก10ล้อ" เสียชีวิต 4 บาดเจ็บอีก 7 ส่วนคนขับรอดปาฏิหาริย์

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ เกิดโชค รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุก10 ล้อ "เสยท้ายบรรทุก10ล้อ" ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย เหตุเกิดบนถนนสาย 323 ไทรโยค-ทองผาภูมิ บริเวณหน้าวัดท่าทุ่งนา หมู่ 2 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยคฯ หลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์ รพ.สมเด็จพระปิยะมหาราชฯ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

หนุ่มซิ่งกระบะ "เสยท้ายบรรทุก10ล้อ" แรงงานพม่า ดับ4ศพ คนขับรอดปาฏิหาริย์


ที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดรอรับเหตุบ้านพุเตย บ้านทุ่งก้างย่าง บ้านไทรโยคใหญ่ บ้านลิ่นถิ่น พร้อมอุปกรณ์แสงสว่าง และอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง ทำการปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์สีบอรนท์เงิน หมายเลขทะเบียน จังหวัดกาญจนบุรี พลิกคว่ำอยู่ในสภาพล้อชี้ฟ้า

 

ห่างออกไปเล็กน้อย พบรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 81-5575 สมุทรปราการ จอดอยู่ริมถนนในสภาพกระบะด้านท้าย มีร่องรอยถูกเชี่ยวชนจนพังเสียหาย
 

ที่เกิดเหตุบนถนนพบร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย ติดอยู่ภายในซากรถอีก 1 ราย รวมทั้งสิ้น 4 ราย  และได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย อาการสาหัส ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา (พม่า) จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือชีวิต

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำ นายชานนท์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะที่รอดตายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากคาดเข็มขัดนิรภัย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมุ่งหน้าจากตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปที่ อ.ทองผาภูมิฯ ระหว่างทางพบแรงงานต่าวด้าวยืนอยู่ริมถนน และได้โบกมือขออาศัยรถไปที่ อ.ทองผาภูมิฯ ตนเห็นว่าไปทิศทางเดียวกัน จึงจอดรถและอนุญาตให้แรงงานต่างด้าวรวม10 คนขึ้นรถมาด้วย
     
 

 

ระหว่างทางที่ขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเนินขึ้นถนน ประกอบกันเส้นทางดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เมื่อเร่งเครื่องขึ้นเนิน ทำให้มองไม่เห็นรถบรรทุก 10 ล้อ ที่วิ่งไต่ขึ้นเนินถนนไปก่อนหน้านี้



หนุ่มซิ่งกระบะ "เสยท้ายบรรทุก10ล้อ" แรงงานพม่า ดับ4ศพ คนขับรอดปาฏิหาริย์


กระทั่งรถวิ่งมาลงเนิน จึงพบรถบรรทุกคันดังกล่าวอยู่ด้านหน้า ด้วยความตกใจจึงได้เหยียบเบรค ทำให้รถส่ายไปมา และพุ่งเข้าชน "เสยท้ายบรรทุก10ล้อจนเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถกระเด็นตกจากรถ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตนรอดตายหวุดหวิด เพราะคาดเข็มขัดนิรภัย หลังเกิดเหตุจึงมุดตัวออกมาจากรถได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
     

เบื้องต้นจากปากคำให้การของนายชานนท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากความประมาทขับรถเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่รอดชีวิตเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline