ข่าว

"Test and Go" เช็คเงื่อนไขใหม่ก่อนเปิดรับ นทท. เข้าไทย 1 ก.พ. แบบไม่กักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คเงื่อนไขใหม่ระบบ "Test and Go" ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศแบบไม่กักตัวอีกครั้งในวันที่ 1ก.พ.นี้ ปรับวิธีใหม่ต้อง PT-PCR 2 ครั้ง

อัปเดตมาตรการ "Test and Go"  อีกครั้ง ภายหลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีการปรับมาตรการ และกลับมาให้แนวทางการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวด้วยการใช้ระบบ "Test & Go" อีกครั้ง 

โดย ที่ผ่านมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ว่า ที่ประชุม เห็นชอบแผนการเปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ในรูปแบบ "Test and Go" โดยเปิดให้ลงทะเบียน ได้อีกครั้ง ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2565

สำหรับเงื่อนไขในการเปิดระบบ "Test & Go" คือ

  • อนุญาตให้เข้ามาได้ทุกประเทศ
  • ปรับการตรวจหาเชื้อโดยใช้วิธี RT-PCR 2 ครั้ง โดยมีหลักฐานการจองโรงแรมที่พักในวันแรก และในวันที่ 5 โดยเป็นโรงแรมที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ ที่ได้รับการรับรอง เป็น SHA++ AQ   หรือ AHO และ มีหลักฐานชำระเงินการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง
  • จัดระบบการตรวจสอบ และกำกับการเข้าที่พัก และตรวจหาเชื้อให้ครบ 2 ครั้ง โดยต้องอยู่รอในที่พัก หรือสถานที่ที่กำหนด จนได้รับผลการตรวจ

อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ามาในระบบ "Test and Go" จะต้องปฏิบัติตามมาตรการดังนี้ 
กำหนดระบบประกันให้ชัดเจน กรณีประกันไม่ครอบคลุม ผู้เดินทางจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของ Hospital Hospitel  หรือ Hotel Isolation และกรณี HRC 

กรณีเกิดการระบาดมากขึ้น หรือสถานการณ์เปลี่ยนแปลง พิจารณาการรับผู้เดินทางแล้วปรับมาใช้ระบบพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox)

 
 

นอกจากนี้  ศบค. ยังได้มีมติให้ขยายพื้นที่ Sandbox  เพิ่มเติมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ จ.ชลบุรี  บางพื้นที่ได้แก่ อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่  และ จ. ตราด เฉพาะเกาะช้าง  โดยเปิดพื้นที่ให้เดินทางไปยังกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี เฉพาะ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต๋า  โดยในช่วง 7 วัน ต้องพำนักในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว โดยเริ่มลงทะเบียนเข้าพื้นที่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้  

อย่างไรก็ตามสำหรับมาตรการ "Test and Go"  สามารถตรวจสอบได้ คลิกอ่านต่อที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ