ข่าว

ไล่ "ธรรมนัส" พลังประชารัฐอย่าลามไล่ "พลเอกประวิตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำกลุ่ม 6 รัฐมนตรี ยอมรับไม่ร่วมลงมติขับไล่ ร้อยเอก "ธรรมนัส" หวั่นถูกเอาคืน ไม่ดำเนินการตามข้อบังคับพรรค

ไล่ "ธรรมนัส"  พลังประชารัฐอย่าลามไล่ "พลเอกประวิตร"

นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯแกนนำกลุ่ม6 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ยอมรับ ไม่ได้ลงมติขับ ร้อยเอกธรรมนัส และพวกออกจากพรรคเพราะกังวลเรื่องการดำเนินการตามข้อบังคับพรรคที่อาจไม่ครบถ้วน เช่นเดียวกับนาย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฯ   แม้จะมีการสอบถาม เจ้าหน้าที่ กกต.ไปแล้วก็ตาม หากมีคนร้องเรียนก็อาจเกิดปัญหาตามมาได้ ส่วนตัวเห็นว่ามติครั้งนี้ มีส.ส.ในกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส ที่ไม่สมควรถูกขับออกไป เพราะไม่เคยสร้างความเสียหายให้พรรคพลังประชารัฐ รวมอยู่ด้วย   ทั้งนี้ ยอมรับว่าการขับส.ส.กลุ่มร้อยเอกธรรมนัสออกไป จะทำให้การทำงานของวิปรัฐบาลยากลำบากขึ้น

ไล่ "ธรรมนัส"  พลังประชารัฐอย่าลามไล่ "พลเอกประวิตร"

 

นายชำนาญ จันทร์เรือง อดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐอาจทำผิดข้อบังคับพรรคข้อที่ 54 วรรคท้ายที่ว่า “การสิ้นสุดของสมาชิกภาพตามวรรคหนึ่ง (4) หากสมาชิกผู้นั้นดํารงตําแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มติของพรรคการเมืองต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของที่ประชุมร่วมของคณะกรรมการบริหารพรรคการเมือง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่สังกัดพรรคการเมือง”  ตามที่นายไพบูลย์อ้างนั้น เป็นเพียงมาตรฐานขั้นต่ำ เพระการประชุมพรรคจะต้องประกอบไปด้วยผู้แทนสาขาพรรค/ตัวแทนจังหวัด และสมาชิกพรรคอยู่ดี  ถ้าจะใช้เฉพาะวรรคท้ายก็ต้องบัญญัติไว้ในอนุมาตรา(วงเล็บ)อื่นอีกต่างหากเป็นการเฉพาะ ถือว่า ที่ประชุมฯในวันที่ 19 มกราคม 65ที่ผ่านมาไม่ถูกต้องตามข้อบังคับฯเพราะไม่มีอำนาจและไม่ถูกต้องตามรูปแบบขั้นตอนและวิธีการอันเป็นสาระสำคัญ

นายไพศาล พืชมงคล  อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร โพสต์เฟสบุ๊คเตือน บรรดาสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเคลื่อนไหว ได้คืบจะเอาศอก  ต้องการให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ให้ระมัดระวัง เพราะความสัมพันธ์ พี่น้อง สองป. ยังต่อกันได้  ที่สำคัญคือ แม้ร้อยเอกธรรมนัสกับพวกจะถูกขับออกจากพรรคไปกว่า 20 คน แต่ก็ยังมีสมัครพรรคพวกที่พูดคุยกันได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอีกไม่น้อย  สอดรับกับแถลงการผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ของร้อยเอกธรรมนัส เมื่อค่ำวานนี้ ที่ระบุว่า เขาและพลเอกประวิตร ดูแล ส.ส. ราว 80 % ในพรรคพลังประชารัฐ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ