ข่าว

"ไฟไหม้" อาคารพาณิชย์ คลังเก็บออกซิเจน ย่านเจริญกรุง เผาวอด8คูหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" อาคารพาณิชย์ คลังเก็บออกซิเจน และอุปกรณ์การแพทย์ ย่านเจริญกรุง เผาวอดรวม 8 คูหา เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ เดษฤทธิ์ สว.(สอบสวน)​ สน.พลับพลาไชย 2 ได้รับแจ้งเหตุ "ไฟไหม้" อาคารพาณิชย์ ภายในซอยเจริญกรุง 22 ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย2 และประสานรถน้ำจากสถานีดับเพลิง และกู้ภัยสวนมะลิ ให้เข้าระงับเหตุ

 

"ไฟไหม้" อาคารพาณิชย์ คลังเก็บออกซิเจน ย่านเจริญกรุง เผาวอด8คูหา

 

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ความสูง 3 ชั้น ปลูกครึ่งไม้ครึ่งปูนติดกันหลายหลัง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 1 ของอาคารเลขที่ 911 ซึ่งเป็นสถานที่เก็บวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประเภทท่อออกซิเจน และอุปกรณ์ ก่อนที่ไฟจะลามขึ้นชั้น 2 และชั้น 3 แล้วลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว

 

เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำทำการดับนานกว่า 25 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้น เพลิงลุกไหม้อาคารเก็บอุปกรณ์วอดทั้งหมด 3 คูหา และมีอาคารที่ติดกันเสียหาย เฉพาะบริเวณชั้น 3 อีกประมาณ 5 คูหา รวมทั้งหมด 8 คูหา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
 

"ไฟไหม้" อาคารพาณิชย์ คลังเก็บออกซิเจน ย่านเจริญกรุง เผาวอด8คูหา

 

จากการสอบถาม นายสมเกียรติ ซึ้งกมลพิสุทธิ์ อายุ 66 ปี เจ้าของอาคารต้นเพลิง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งห่างไปประมาณ 2 คูหา กระทั่งได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่า ไฟไหม้ ๆ เมื่อออกมาดู ก็เห็นเพลิงกำลังเผาไหม้อาคารเลขที่ 911  ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์ "ไฟไหม้
 

 

โดยไฟไหม้เริ่มจากใต้เพดานชั้น 1 ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะนั้นจะเข้าไปดับ ก็ไม่ทันแล้ว จึงไปเรียกคนในบ้านออกมา เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากอาคารทั้งหมดเชื่อมติดกัน สำหรับอาคารต้นเพลิงเป็นที่เก็บพวกอุปกรณ์ท่อออกซิเจนสำหรับผู้ป่วยเท่านั้น ไม่มีผู้พักอาศัยแต่อย่างใด

 

"ไฟไหม้" อาคารพาณิชย์ คลังเก็บออกซิเจน ย่านเจริญกรุง เผาวอด8คูหา

 

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป
 

logoline