ข่าว

"ธรรมนัส" เปิดใจทุกปมขัดแย้งพร้อมเผยบ้านหลังใหม่มีเซอร์ไพรส์แน่ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" อัดคลิปเปิดใจปมความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ หลังโดนมติขับพ้นพรรคพร้อม20 ส.ส.เมื่อค่ำวาน เผยเตรียมการย้ายเข้า"บ้านหลังใหม่"ไว้นานแล้ว มีเซอร์ไพร์สแน่

 

20 ม.ค.65  เมื่อเวลา 20.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคพปชร.มีมติ ขับออกจากสมาชิกพรรคพร้อมกับ 20 ส.ส. ได้เผยแพร่คลิปการให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ด้วยการตอบคำถามคาใจหลายประเด็น  

 

"ธรรมนัส" เปิดใจทุกปมขัดแย้งพร้อมเผยบ้านหลังใหม่มีเซอร์ไพรส์แน่ (คลิป)

 

ร.อ.ธรรมนัส  เริ่มต้นตอบคำถามว่าภายหลังพปชร.มีมติขับออกจากสมาชิกพรรค เป็นอย่างไรบ้างว่า   เสร็จจากการประชุมไม่ได้หยุดเลย มีโทรศัพท์เข้ามาหลายสาย กว่าได้พัก ก็อาบน้ำเกือบตีหนึ่ง ดูหนังนิดหน่อยไม่ได้เครียดอะไร แล้วก็นอนหลับสบาย 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อัดคลิปเปิดใจหลังกก.บห.พลังประชารัฐมีมติขับพ้นสมาชิกพรรค

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  โดยกฎหมายรธน.ปี 60 ถ้าลาออกจะสิ้นสภาพความเป็นส.ส.แต่ถ้าขับออกโดยมติ กก.บห.ผ่านมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เสียงสามในสี่ของผู้ประชุม เขาเรียกว่าการขับให้พ้นจาก การเป็นสมาชิกของพรรคนั้นๆ อันนั้นไม่เหมือนกัน แต่พอถูกขับออกมาแล้ว สภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังอยู่ สถานะการเป็นส.ส.ยังอยู่ จึงเป็นความต่างกันในข้อกฎหมาย

 

"ธรรมนัส" เปิดใจทุกปมขัดแย้งพร้อมเผยบ้านหลังใหม่มีเซอร์ไพรส์แน่ (คลิป)

เมื่อถามถึงความรู้สึกการออกมาจากบ้านหลังเดิม พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  "เอาตรงๆนะ ห่วงบ้านเก่า พี่น้องเราหลายคนที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ เขาจะอยู่กันยังไง ถ้าไม่มีเราดูแลเขา  ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤต การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนใหญ่แล้ว ที่ส.ส.ไปลงพื้นที่ ก็ได้รับการสนับสนุนจากพี่ทั้งนั้น ร้อยละแปดสิบเปอร์เซนต์ จากพี่กับหัวหน้าพรรคทั้งนั้น หลังจากไม่มีเราแล้วใครจะทำให้เขา ใครจะดูแลเขา"  

 

"ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า อยู่บ้านเก่า หลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่นะครับ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่างซึ่งเราคงไม่ต้องไปพูดนะ  ในหัวใจเรา ที่เราสั่งสมองให้ทำงานทุกวัน  เรายึดหลักผาลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง บางเรื่องเราอยากจะทำเรื่องโน้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเอาปัญหามาทำ มาทำเป็นโจทย์มาทำเป็นคำถาม ถามตัวเองว่าจะแก้ปัญหาของชาวบ้านยังไง ท้ายสุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรงตรงนะ อะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเอง พี่มีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า"  

 

"ร.อ.ธรรมนัส"   กล่าวเปิดใจหลังออกพปชร.ถึงปมปัญหาความขัดแย้งภายในว่า  " เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่า พี่เป็นคนตรงไปตรงมา เพราะฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมาจะไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม เพราะฉะนั้นภาพเราที่ออกสื่อก็เพราะเราทำงาน งั้นก็ทำให้หลายคนที่เราเป็นคนตรงไปตรงมา  ไม่ชอบคนอย่างพี่ เคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วเนี่ยะมันไม่ ไม่ยอมรับความเป็นจริง  เมื่อจบก็ต้องจบ  แต่เมื่อจบไม่จบเราก็แยกกันเดินดีกว่า"  

 

เมื่อสอบถามการเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ เป็นอย่างไร มีชื่อว่าอะไร   ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า   โดยข้อเท็จจริง พรรคการเมืองที่จะเข้าสังกัด  หรือบ้านหลังใหม่ มันไม่เป็นพรรคที่เพิ่งเกิดเป็นพรคที่เกิดมานานพอสมควร

 

"ครั้งหนึ่งที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้ว ทุกคนก็ร้องอ๋อเป็นพรรคของใคร  เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมดนะครับ  แล้วบ้านหลังใหม่ก็เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์ "  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ