ข่าว

ส่องบ้านหลังใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่พักพิงก๊วน “ธรรมนัส”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือหนัก “พรรคเศรษฐกิจไทย” บ้านหลังใหม่ พรรคอะไหล่ของกลุ่ม “ธรรมนัส” และ 20 ส.ส. เข้าพักพิง หลังพ้นจากบ้านหลังเก่าพลังประชารัฐ ท่ามกลางกระแสข่าว “ธรรมนัส” เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวเข้าพรรคเศรษฐกิจไทยพรุ่งนี้

เพียงชั่วข้ามคืน พรรคเศรษฐกิจไทย ก็กลายเป็นพรรคที่คอการเมืองและสื่อมวลชนกล่าวขานถึงมากที่สุดในวันนี้ เพราะมีกระแสข่าวรายงานกันอย่างต่อเนื่องว่า นี่คือพรรคที่จะเป็น บ้านหลังใหม่ ไว้พักพิงของกลุ่มก๊วน ร.อ.ธรรมนัสและพวก รวม 20 ชีวิต หรือก็คือพรรคที่จะย้ายเข้าไปสังกัด หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกในกลุ่มอีก 20 คน รวมกันเป็น ส.ส. 21 คน แต่ทุกคนกลายเป็นอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว หลังจากที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐมีมติให้ ร.อ.ธรรมนัสและพวก รวม 21 คนพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค และเช้าวันนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ย้ำกับสื่อมวลชนถึงมติพรรคดังกล่าว 

 

ส่องบ้านหลังใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่พักพิงก๊วน “ธรรมนัส”

 

ขณะเดียวกัน กระแสข่าวเกี่ยวกับ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ ร.อ.ธรรมนัส และพวก 20 คน จะไปสังกัดใหม่นี้ มีการอ้างว่าจะให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คนใกล้ชิด “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปเป็นหัวหน้าพรรค มี นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมจะลาออกในอีก 1-2 วันนี้ ไปนั่งเลขาธิการพรรค และมีชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป๊อด ซึ่งเป็นน้องชายของบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร เป็นที่ปรึกษาพรรค โดยพรรคเศรษฐกิจไทย คือพรรคอะไหล่ที่เตรียมสำรองไว้สำหรับ บิ๊กป้อม หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้น แต่ พรรคเศรษฐกิจไทย อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้ง หากกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส และพวกอีก 20 คน เข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคตามกระแสข่าวจริง 

 

ส่องบ้านหลังใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่พักพิงก๊วน “ธรรมนัส”

"คมชัดลึก" ตรวจค้นข้อมูลเกี่ยวกับ พรรคเศรษฐกิจไทย พบว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ได้รับการอนุมัติจดทะเบียนจัดตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2563 เผยแพร่ผ่านราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2563 ปัจจุบันนี้มีสมาชิก 8,759 ราย มีสาขาพรรค 7 แห่ง ที่ทำการใหญ่ พรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งอยู่ที่ 161/1 อาคาร เอส จี ทาวเวอร์ ห้อง M 1 ซ.มหาดเล็กหลวง 3 ถ.ราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. 10330 

 

ส่องบ้านหลังใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่พักพิงก๊วน “ธรรมนัส”

 

พรรคเศรษฐกิจไทย มีคณะกรรมการบริหารพรรคชุดก่อตั้ง รวม 18 คน ได้แก่ นายประสงค์ วรารัตนกุล หัวหน้าพรรค มีรองหัวหน้าพรรค 3 คน คือ นายเชตะวัน อนันตสมบูรณ์ นายกัมพล ติยะรัตน์ และ นางรัชนี ศิวเวชช โดยมี นายเมธาวี เนตรไสว เลขาธิการพรรค น.ส.ปุณิกา เศณษฐกุลดี รองเลขาธิการพรรค นายอนันต์ มั่งเกียรติสกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรค ว่าที่ ร.ต.หญิง นภารัตน์ นุชนิยม ผู้ช่วยนายทะเบียนสมาชิกพรรค น.ส.บุษบา ถนิมลักษณ์ เหรัญญิกพรรค น.ส.น้ำฝน ดอกบัว ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค และนายธรรศ สุวัชรนนท์ โฆษกพรรค มีกรรมการบริหารพรรค 6 คนคือนายออมสิน แม้นจักร นายจเด็จ วันทะนะ ว่าที่ ร.ต.หญิง สุวรพร ไทยงาม นายพลธร ไทยสวัสดิ์ นางวนิดา ศรีวรมย์ และ นายธาวิต แสวงดี

 

ทั้งนี้ พรรคเศรษฐกิจไทย มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคอย่างน้อย 4 ครั้ง เนื่องจากมีกรรมการบริหารพรรคหลายคนลาออก กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2564 (เผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษา 18 พ.ย. 2564) แจ้งว่า นายประสงค์ วรารัตนกุล ลาออกจากสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย และหัวหน้าพรรค ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ แต่ยังต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยชุดใหม่ ซึ่ง พรรคเศรษฐกิจไทย นี้อาจจะเป็น บ้านหลังใหม่ ของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัสและพวก 20 คน ซึ่งล่าสุด คนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส บอกกับ “คมชัดลึก” ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอีก พรรคทางเลือก ของกลุ่ม ร.อ.ธรรนัสและพวก 

 

ส่องบ้านหลังใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่พักพิงก๊วน “ธรรมนัส”
 

ดังนั้น พรรคเศรษฐกิจไทย จะใช่ บ้านหลังใหม่ ตามที่กระแสข่าวรายงานกันจริงหรือไม่ คนที่จะตอบคำถามนี้ได้อย่างชัดเจนและถูกต้องที่สุดก็คือ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งมีกระแสข่าวแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) ร.อ.ธรรมนัส และพวก จะแถลงข่าวเปิดตัวการเข้าสู่ พรรคเศรษฐกิจไทย แต่หาก บ้านหลังใหม่ นี้ไม่ใช่พรรคเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัสและพวก อีก 20 ชีวิต ก็ยังมีเวลา 30 วันในการหาพรรคใหม่สังกัด ซึ่งถ้าไม่ใช่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ตอนนี้เป็นอีก พรรคทางเลือก ของกลุ่ม ก๊วนธรรมนัส ก็อาจจะเป็นพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง ที่จะเป็นที่พักพิงชั่วคราว ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง เพราะ ร.อ.ธรรมนัส และพวกก็เปรยออกมาแล้วว่าการจัด เลือกตั้งซ่อม ใหม่ในหลายเขตพื้นที่ส.ส.นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การ ยุบสภา น่าจะเป็นทางเลือกที่ต้องการให้เกิดขึ้นมากกว่า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ