ข่าว

หัวขโมยลัก "ตู้บริจาค" จ.กำแพงเพชร แอบหลับอยู่ในร้านเกม ตร.จับมาดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. จับกุมเยาวชน 2 คน ขณะนอนหลับอยู่บนเก้าอี้ในร้านเกมแห่งหนึ่ง โดยลักเล็กขโมยน้อยมาหลายครั้ง ส่งตัวไปยังสถานพินิจต่อไป

กรณีหัวขโมย ย่องเข้ามาลักตู้บริจาค กองทุนอาพาธสงฆ์ และค่าหลอดไฟ ของ วัดพระบรมธาตุนครชุม ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยกล้องวงจรปิดในวัดบันทึกภาพเหตุการณ์ ของคืนวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา และทางชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ทำการแกะรอยตามหาผู้ก่อเหตุ

 

เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.65) ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เป็นเยาวชน 2 คน จับกุมได้ขณะนอนหลับอยู่บนเก้าอี้ในร้านเกมแห่งหนึ่ง พร้อมนำตัวมาสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ยอมรับว่า ได้ลงมือลักตู้บริจาคภายในวัดพระบรมธาตุนครชุมจริง ได้เงินประมาณ 400 บาท ไปเติมเกม เล่นเกม และซื้อข้าวกิน 

หัวขโมยลัก "ตู้บริจาค" จ.กำแพงเพชร แอบหลับอยู่ในร้านเกม ตร.จับมาดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยอีกว่า ทั้งสองคน ได้ก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยมาหลายครั้ง ซึ่งร้านค้าบางแห่งมีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ แต่ส่วนใหญ่เมื่อจับได้แล้วผู้เสียหาย มักเกิดความสงสาร เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเด็ก จึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และให้โอกาสได้กลับตัวเป็นคนดี ไม่ได้มีการเข้าแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด สำหรับผู้ก่อเหตุทั้งสองคนที่ยังเป็นเยาวชนจะได้มีการส่งตัวไปยังสถานพินิจต่อไป

หัวขโมยลัก "ตู้บริจาค" จ.กำแพงเพชร แอบหลับอยู่ในร้านเกม ตร.จับมาดำเนินคดี

สำหรับคดีนี้ ก่อเหตุคืนดึกวันที่ 18 ม.ค.65 และวันที่ 19 ม.ค.65 ตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุ เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.65) ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ก็สามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ หลังจากภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดพระบรมธาตุ พบว่าวัยรุ่นสองคนเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นตู้บริจาคกองทุนอาพาธสงฆ์ และค่าหลอดไฟ 

 

โดยพฤติกรรมเดินเข้ามาดูลาดเลาก่อน ต่อมาได้เข้ามาที่ตู้รับบริจาคอีกครั้ง แล้วยกตู้บริจาคที่เป็นกองทุนอาพาธสงฆ์ไป ก่อนที่ทั้งสองคนจะกลับเข้ามาอีกครั้ง แล้วยกบริจาคค่าหลอดไฟไปอีก 1 ตู้ โดยตู้ไม้ที่มีกระจกถูกทุบจนแตก เงินที่อยู่ด้านในถูกขโมยไป ส่วนตู้บริจาคค่าหลอดไฟ เป็นเหล็กถูกล็อคด้วยกุญแจ ไม่สามารถเปิดได้จึงได้ทิ้งไว้ใกล้กับที่เกิดเหตุ 

หัวขโมยลัก "ตู้บริจาค" จ.กำแพงเพชร แอบหลับอยู่ในร้านเกม ตร.จับมาดำเนินคดี ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ