ข่าว

ผู้ว่าฯ สงขลา สั่งเร่งสอบที่ "เนื้อหมู" 2 แสนโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สงขลา ร่วมตรวจสอบบริษัทห้องเย็น หลังปศุสัตว์พบมี "เนื้อหมู" เก็บไว้กว่า 2 แสนกิโลกรัม สั่งเร่งสอบเอกสารหาทั้งหมดหาที่มาที่ไป ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งบริษัทห้องเย็นและเจ้าของเนื้อหมู

ความคืบหน้ากรณีจังหวัดสงขลา ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบห้องเย็นบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งใน อ.จะนะ จ.สงขลา ตามแผนการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในการตรวจสอบห้องเย็นกรณีที่อาจมีการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อหมู โดยพบว่ามีเนื้อหมูคงคลังอยู่ถึง 201,650 กิโลกรัม ทางปศุสัตว์จังหวัดจึงสั่งอายัดไว้รอการตรวจสอบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้  นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินทางพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมตรวจสอบเนื้อหมูที่แช่อยู่ในห้องเย็นดังกล่าว ภายใน บริษัทดังกล่าว และได้สั่งอายัดเนื้อหมูทั้งหมด 201,650 กิโลกรัม ตั้งแต่วานนี้ โดยห้ามเคลื่อนย้ายจนกว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปประชุมร่วมกับบริษัทห้องเย็น และบริษัทที่เป็นเจ้าของเนื้อหมู เป็นการภายในก่อนในช่วงแรก และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟัง

ผู้ว่าฯ สงขลา สั่งเร่งสอบที่ "เนื้อหมู" 2 แสนโล

จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ว่าราชการจังหวดสงขลา จึงออกมาเปิดเผยเบื้องต้นว่า เนื้อหมูที่ถูกแช่แข็งไว้ 201,650 กิโลกรัมนั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบงานเอกสารตั้งแต่ต้นทางจากบริษัทผู้รับฝาก และเจ้าของเนื้อหมูจาก จ.พัทลุง  เนื่องจากเบื้องต้นพบว่า มีการนำเนื้อหมูเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่มีการนำออกไปเพียงเล็กน้อย ราว 10,000 กิโลกรัม เท่านั้น

ผู้ว่าฯ สงขลา สั่งเร่งสอบที่ "เนื้อหมู" 2 แสนโล

โดยได้มอบหมายให้ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมกับบริษัททั้ง 2 แห่ง เพื่อยืนยันทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเข้าข่ายการกักตุนหรือไม่ แต่หากมีความผิดก็จะถูกดำเนินคดีกันทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรม และตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวด้วยว่า ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าตรวจสอบห้องเย็นทั้งหมดที่ตั้งอยู่ใน จ.สงขลา ไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ตานโยบายของรัฐบาล ซึ่งในพื้นที่สงขลา พบว่ามีหลายบริษัทที่เปิดให้บริการห้องเย็นในลักษณะเดียวกัน แต่ส่วนมากจะเป็นสินค้าประเภทอื่น ส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเล

( นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ