ข่าว

ตร. จ่อ "ปูนบำเหน็จ" รองสว.สืบ หนองปลิง ถูกยิงดับขณะไล่จับ "ขี้ยาคลั่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. แสดงความเสียใจ ครอบครัว รองสารวัตรสืบสวน สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ พลีชีพ ระงับเหตุคนร้ายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น เตรียม "ปูนบำเหน็จ" ดูแลสวัสดิการอย่างดีที่สุด

20 ม.ค.2565 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เผยว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2565 เกิดเหตุการณ์น่าสลดใจมีข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น ชุดสืบสวน สภ.หนองปลิง ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ออกติดตามคนร้ายผู้ก่อเหตุ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุแล้วคนร้ายคลุ้มคลั่งยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้ ร.ต.อ.ชัยปติณญา แสงปาน รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปลิง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายไว้แล้ว และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
 

 

ตร. จ่อ "ปูนบำเหน็จ"  รองสว.สืบ หนองปลิง ถูกยิงดับขณะไล่จับ "ขี้ยาคลั่ง"


พล.ต.ต.ยิ่งยศ โฆษก ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอสดุดีวีรกรรมของ ร.ต.อ.ชัยปติณญา แสงปาน รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปลิง ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วยความตั้งใจ เสียสละ จนวาระสุดท้ายของชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ของ ร.ต.อ.ชัยปติญญา ให้ดูแลสวัสดิการของครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างรวดเร็วและดีที่สุด 

 

 

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาการปูนบำเหน็จความชอบและดูแลในเรื่องของเงินสวัสดิการอย่างเต็มที่ รวมถึงเงินสวัสดิการของต้นสังกัด และสวัสดิการอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียสละ และให้กำลังใจครอบครัวที่ได้รับความสูญเสียจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าวนี้ โดยในปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และผู้ได้รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบข้อมูลสวัสดิการเพิ่มเติมได้ที่ แอปพลิเคชันแทนใจ 

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียสละ ทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ดำเนินชีวิตต่อไปอย่างปลอดภัยและมีความสุข ขอให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ ไม่ประมาท คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

 

ตร. จ่อ "ปูนบำเหน็จ"  รองสว.สืบ หนองปลิง ถูกยิงดับขณะไล่จับ "ขี้ยาคลั่ง"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ