ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เผย"ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 2  แข่งขัน 8-16  มกราคม ที่สงขลา โดยความร่วมมือสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและภาคีสมาคม 14 ชนิดกีฬา   ในสาขาว่ายน้ำ มีนักว่ายน้ำจากทั่วประเทศ 160 ชีวิต ร่วมแข่ง สร้างสถิติใหม่ 27 รายการ

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย     เปิดเผยว่า  ในการแข่งขัน   "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 2  ระหว่าง  8-16  มกราคม ที่จังหวัดสงขลา  ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและ ภาคีสมาคม 14 ชนิดกีฬา   รวมถึง "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานเจตนารมณ์  การแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศและวิวัฒนาการของกีฬาผู้สูงอายุในระดับสากล   อันจะเป็นการพัฒนามาตรฐาน และศักยภาพนักกีฬาสูงอายุไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ  ในส่วนของ " สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ที่มี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เป็นนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย 

 

จัดเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ   ในการแข่งขัน   "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ   รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้มอบให้ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ เป็นผู้ดำเนินการ

 

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำรายการนี้   มีนักกีฬาว่ายน้ำสูงอายุจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมเเข่งขันจำนวน160 คน อายุตั้งเเต่ 25 ปีขึ้นไป ส่วนอายุมากสุด คือ 93 ปี  ทั้งนี้การเเข่งขัน มีการทำลายสถิติ  27 รายการ   ในจำนวนนี้แบ่งเป็นนักกีฬาสูงอายุจากศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ ทำได้ 15 รายการ   ,นักว่ายน้ำจากโปโลคลับทำสถิติ 7 รายการ   ,กองทัพอากาศ 4 รายการ เเละนักกีฬาสโมสรเบสท์  1รายการ

สำหรับสถิติของนักกีฬาอาวุโสในครั้งนี้ จะนำไปพิจารณาจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันรายการ WORLD MASTERS GAMES ที่เมืองคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปีนี้  

 

" การเเข่งขันกีฬาสูงอายุ   ปัจจุบัน  ได้มีการพัฒนาทั้งรูปเเบบเเละความนิยมมากขึ้น นอกจากการเล่นกีฬาเพื่อเสริมสร้างความเเข็งเเรงให้กับผู้สูงอายุมากขึ้นเเล้ว ยังเป็นการเเข่งขันสู่ความเป็นเลิศอีกด้วย   ซึ่งการเเข่งขันกีฬาสูงอายุในปัจจุบัน ได้อยู่ในโครงสร้างการเเข่งขันกีฬาของประเทศเเล้ว จึงทำให้ผู้สูงอายุในสังคมไทย หันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังตามชนิดกีฬาที่ชื่นชอบกันมากขึ้น " เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย    กล่าว 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" โอ่แข่งกีฬาสูงอายุมีสถิติใหม่เกิดอื้อ

การแข่งขัน   "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 2  ระหว่าง  8-16  มกราคม ที่จังหวัดสงขลา    ในชนิดกีฬาว่ายน้ำ มีนักกีฬาสูงอายุ ชาย-หญิง  เข้ร่วมการแข่งขัน รวม 160 คน  และมีการสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันเกิดขึ้นรวม 27 รายการ

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ