ข่าว

ศาลฎีกาพิพากษายืน คดีน้องนาวา ถูกทำร้ายจนตายในเนิร์สเซอรี่ จ.สมุทรปราการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากคดี "น้องนาวา" หลังต่อสู้มาตั้งแต่ปี 2561 ศาลฎีกาพิพากษายืน ทั้งเจ้าของเนิร์สเซอรี่และพี่เลี้ยง จำคุก 3 ปี จ่ายชดใช้ 820,000 บาท ด้านแม่น้องนาวา บอก "เราได้รับความยุติธรรม" แล้ว

วันนี้ (20 มกราคม 2565)  ที่ห้องพิจารณาคดี 8 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ผู้พิพากษา ศาลฏีกา ได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ ฮ.6016/2561 คดีหมายเลขแดง อ 1261/2562 โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการเป็นโจทก์ และนางสาววราลี เสริมจันทร์ โจทย์ร่วม ยื่นฟ้อง นางกมลวรรณ จีนจะโปะ อายุ 53 ปี เจ้าของเนิร์สเซอรี่แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ ภายในหมู่บ้านสวัสดิ์ดี ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จำเลยที่ 1  นางอัมพร ดาวเรรัมย์ อายุ 31 ปี พี่เลี้ยง จำเลยที่ 2 ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

สืบเนื่อง จากวันที่ 30 เมษายน 2561 น.ส.วราลี เสริมจันทร์ อายุ 39 ปี มารดาของ ด.ช.จตุภัทร วรศาสตร์ อายุ 11 เดือน หรือน้องนาวา เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยเร่งรัดคดีที่ น้องนาวา ลูกชายวัย 11 เดือน เสียชีวิตปริศนาหลังจากพาไปฝากเลี้ยงที่เนิร์สเซอรี่ ครูอ้อ ภายในหมู่บ้านสวัสดี เลขที่ 986 / 116 หมู่ 4 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้เพียง 6 วัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.25 น. วันที่ 25 เมษายน 2561 

โดยพี่เลี้ยงอ้างว่า น้องนาวา ขาดอากาศหายใจจากผ้าอ้อมปิดหน้า แต่เมื่อผลชันสูตรออกมากลับพบว่า กระดูกซี่โครงหักถึง 3 ซี่ อวัยวะภายในบิด ตับและม้ามมีเลือดคั่ง เซลล์สมองมีลักษณะเสื่อมและตายบางตัว ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของจำเลยทั้งสองคน ต่อมาทั้งคู่จึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ศาลอุธรณ์ภาค 1 พิพากษา ให้จำคุก จำเลยทั้งสอง คนละ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้คำสินไหมทดแทนเป็นเงิน 820,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2561 และอัตราร้อยละ 5 ต่อปี นับแต่วันที่ 11 เมษายน 2564

จากนั้น นางกมลวรรณ จีนจะโปะ จำเลยที่ 1 ได้ยื่นต่อสู้คดีในชั้นฎีกา ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้วว่าจำเลยทั้งสองมีเหตุสมควรไม่ให้ลดโทษ จึงพิพากษายืน ตามศาลอุทธรณ์  

ศาลฎีกาพิพากษายืน คดีน้องนาวา ถูกทำร้ายจนตายในเนิร์สเซอรี่ จ.สมุทรปราการ

นางสาวราลี ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับทนายความ และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า สำหรับคดี ตนเองพอใจในคำตัดสินของศาลและดีใจที่เห็นผู้ต้องหาเข้าไปชดใช้กรรมในเรือนจำ ส่วนเรื่องค่าชดเชยนั้นตนเองมองว่าน้อยเกินไป กับการที่ต่อสู้คดีเกือบ 4 ปี แต่เมื่อศาลท่านตัดสินแล้วก็ต้องยอมรับ ต้องขอบคุณมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวของทุกคน ที่คอยติดตามเรื่องคดีมาโดยตลอด และวันนี้ตนเองรู้ว่ายังไงทางผู้ต้องหาก็ต้องติดคุกจึงอยากบอกกับลูกว่า เราได้รับความยุติธรรมแล้ว

ศาลฎีกาพิพากษายืน คดีน้องนาวา ถูกทำร้ายจนตายในเนิร์สเซอรี่ จ.สมุทรปราการ
( สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ