ข่าว

เอเอฟซี ยก "ธนีกานต์" ดาวยิงชบาแก้ว น่าจับตามอง ในศึก "ชิงแชมป์เอเชีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย" หรือ "เอเอฟซี" ยก "ธนีกานต์ แดงดา" ว่าเป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่น่าจับตามองในการแข่งขัน "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย" รอบสุดท้ายที่ประเทศอินเดีย ในครั้งนี้

โดย "เอเอฟซี" ได้กล่าวถึง ถึง ว่า "ธนีกานต์ แดงดา"  คือน้องสาวแท้ ๆ ของ กองหน้าผู้ทำลายสถิติของทีมชาติไทย มากมาย อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และติดทีมชาติมอย่างต่อเนือง ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในทศวรรษนี้ของทีมชาติไทย และนี่คือครั้งที่สามของเธอ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย 

 

  ในปี 2018 ธนีกานต์ เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยทีมชาติไทย ให้ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ของศึกชิงแชมป์แห่งทวีป และเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1986 ก่อนที่จะสร้างเซอร์ไพร์ส ใส่คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ ครั้งนั้นอย่างออสเตรเลีย แม้สุดท้ายทีมจะแพ้ไป แต่พวกเธอก็ได้ตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน  

ทั้งนี้ ความสามารถของ กองหน้าจากสโมสร กรุงเทพมหานคร มีจุดเด่น คือความเร็วและความกระหายในการทำประตู โดยเฉพาะการวิ่งตัดแนวรับจากด้านกว้างเพื่อไปรับบอลและทำประตู เด็กสาวรายนี้ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีประสบการณ์ ในการยกระดับทีมบอลหญิงของไทย ให้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดตลอดแปดปีที่ผ่านมา 

สำหรับ การแข่งขันศึก "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022"  รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน
 

โดย  "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่ม B พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

เอเอฟซี ยก "ธนีกานต์" ดาวยิงชบาแก้ว น่าจับตามอง ในศึก "ชิงแชมป์เอเชีย"

เอเอฟซี ยก "ธนีกานต์" ดาวยิงชบาแก้ว น่าจับตามอง ในศึก "ชิงแชมป์เอเชีย"

 

CREDIT PHOTO : Facebook@changsuek 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ