ข่าว

"ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลำพูนวอริเออร์" รับสภาพถูกปรับตกรอบฟุตบอลถ้วย รายการ"ช้างเอฟเอคัพ" รอบ 16 ทีม จากเหตุไฟฟ้าในสนามแข่งขันของทีมเจ้าบ้านดับ ทำให้การแข่งขัน เกมดวลกับ " หนองบัวพิชญ เอฟซี" ไม่สามารถดำเนินการได้ ส่งให้"พญาไก่ชน" ทีมจากไทยลีก 1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม

สโมรฟุตบอล "ลำพูนวอริเออร์" ทีมใน "ไทยลีก 2" ได้ออกประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร มีเนื้อหาดังนี้ "  สโมสรลำพูนวอริเออร์ต้องขออภัยแฟนบอลทุกท่าน ที่ไม่สามารถแก้ไขระบบไฟฟ้าขัดข้องในครั้งนี้ได้ ทำให้เราถูกปรับแพ้ ในรายการช้างเอฟเอคัพรอบ16 ทีมสุดท้ายระหว่างลำพูนวอริเออร์ พบกับ หนองบัวพิชญเอฟซี ในวันพุธที่ 19 มกราคม 2565  ขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามารับชมและให้กำลังใจพวกเราในวันนี้ "


ที่มาของการออกแแถลงการณ์ดังกล่าว  เกิดขึ้นหลังการแข่งขันฟุตบอล"ช้างเอฟเอคัพ" รอบ16 ทีม โดย  " ลำพูนวอริเออร์"  ราชันโคขาว  เปิดบ้านสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน  พบกับ  หนองบัวพิชญเอฟซี  "พญาไก่ชน"  ทีมจาก ไทยลีก 1 แข่งขันเวลา 19.00 น.  วันพุธที่ 19 มกราคม  

 

ปรากฏว่าการแข่งขันของคู่นี้   ต้องยุติลง  เนื่องจากไฟฟ้าในสนามดับ  ทำให้การแข่งขัน  ไม่สามารถดำเนินการได้  และตามบทลงโทษ จากฝ่ายจัดการแข่งขัน  ทีมเจ้าบ้าน จะถูกปรับให้แพ้  ในความผิดที่ไม่สามารถทำให้การแข่งขัน ดำเนินการไปได้ตามปกติ  ซึ่งเท่ากับว่า หนองบัวพิชญ เอฟซี  จะเป็นฝ่ายชนะ  และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

 เส้นทางของคู่นี้  ก่อนมาพาพบกันในรอบ 16 ทีม  ลำพูนวอริเออร์  ออกไปชนะ บางกอก เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3  โซนกรุงเทพฯ  แข่งขันในเดือนพฤศจิกายน สกอร์ 1-3  ส่วน หนองบัวพิชญ เอฟซี  เปิดบ้าน เอาชนะ เกษมบัณฑิต  เอฟซี  ทีมจากไทยลีก 3  โซนกรุงเทพฯ สกอร์ 3-1 แข่งขันในเดือนพฤศจิกายน

 

สรุปผลการแข่งขัน  ฟุตบอล"ช้างเอฟเอคัพ"รอบ 16 ทีม ประจำวันพุธที่ 19 มกราคม 
 

 -สงขลา เอฟซี 0-0 สมุทรปราการ ซิตี้ (เสมอในช่วงเวลา 1-1 ,สงขลา ชนะจุดโทษ สกอร์รวม 11-10)

-บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-1 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด
-เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-3 สุพรรณบุรี เอฟซี
-นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3-1 ลำปาง เอฟซี
-ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 โปลิศ เทโร เอฟซี
-ลำพูน วอริเออร์ - หนองบัว พิชญ เอฟซี ( ยุติการแข่งขัน)
เมืองทอง ยูไนเต็ด - อุทัยธานี เอฟซี (เลื่อนการแข่งขัน)
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด - การท่าเรือ เอฟซี (เลื่อนการแข่งขัน)

โดยทั้งสองคู่จะแข่งขันนัดตกค้างกันในวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

 

ทีมที่ผ่านมาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
รีโว่ ไทยลีก (4 ทีม) : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, โปลิศ เทโร เอฟซี, หนองบัวพิชญเอฟซี 
มังกรฟ้า ลีก : ไทยลีก 3  (1 ทีม) : สงขลา เอฟซี 

 

สำหรับ รอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/22  จะมีการจับสลาก ในรูปแบบออนไลน์ ที่บริษัท ไทยลีก จำกัด ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์  และจะแข่งขันกันในวันที่ 2 มีนาคม 

 

 

เงินรางวัล ฟุตบอลรายการ  "ช้าง เอฟเอ คัพ 2021" มีดังนี้ 

ทีมชนะเลิศ : ถ้วยเกียรติยศ - เงินรางวัล 5,000,000 บาท พร้อมสิทธิเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ACL ปี 2023
ทีมรองชนะเลิศ :  เงินรางวัล 1,000,000 บาท 
ทีมที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศ : จำนวน 2 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 400,000 บาท 
ทีมที่แพ้ในรอบก่อนรอบรองชนะเลิศ : จำนวน 4 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 200,000 บาท 
ทีมที่แพ้ในรอบ 16 ทีม : จำนวน 8 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 100,000 บาท 
ทีมที่แพ้ในรอบที่สาม : จำนวน 16 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 50,000 บาท 
ทีมที่แพ้ในรอบที่สอง : จำนวน 32 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 25,000 บาท

"ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ "ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ "ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ "ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ

"ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ ปัญหาไฟฟ้าในสนามแข่งขันดับ ทำให้สโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ ทีมเจ้าบ้าน ( ชุดแข่งสีขาว) ถูกปรับแพ้ให้กับหนองบัวพิชญ เอฟซี  ในฟุตบอลายการช้างเอฟเอคัพ รอบ 16 ทีม 

"ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ "ลำพูนวอริเออร์"เศร้าไฟฟ้าดับ ถูกปรับแพ้ "หนองบัวพิชญ เอฟซี"ร่วงเอฟเอคัพ

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ และ สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ