ข่าว

สมชัยชี้ "ธรรมนัส" ได้ที จะกลับมาขี่ พลเอกประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10.30 น. พปชร.แถลง ขับ "ธรรมนัส" สมชัย ชี้ เหมือนปล่อยเสือเข้าป่า พร้อมย้อนกลับมาเป็นเงื่อนไข ชี้เป็นชี้ตายรัฐบาล "พลเอกประยุทธ์"

ความคืบหน้า พรรคพลังประชารัฐขับกว่ายี่สิบส.ส.กลุ่มร้อยเอกธรรมนัสพ้นพรรคจะมีการชี้แจงรายละเอียดเวลา 10.30 น. วันนี้ ที่รัฐสภา โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค     สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 โพสต์ข้อความแสดงความเห็นว่า เป็นเกมการเมืองที่ล้ำลึก แม้ว่าพรรคใหม่ที่จะไปอยู่ดูคล้ายพรรคสาขาที่มีคนสนิทของพลเอกประวิตรไปตั้งรอไว้ก็ตาม

สมชัยชี้ "ธรรมนัส" ได้ที จะกลับมาขี่ พลเอกประยุทธ์

กลุ่มส.ส. 21 คนนี้แม้ไม่ประกาศว่าเป็นฝ่ายค้าน แต่พร้อมคว่ำรัฐบาลได้ทุกนาที หากการต่อรองประโยชน์ไม่ได้ดังใจ และไม่มีคำว่ามติพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นอะไรที่กีดขวางอีก เสียงสนับสนุนของรัฐบาลที่หายไป 21 เสียง เป็นเรื่องที่พลเอกประยุทธ์ต้องหวั่นไหว  เพราะเมื่อกฎหมายสำคัญเข้าสภา  ไม่ใช่แค่การกดดันของกลุ่ม 21 คนนี้  แม้พรรคเล็กพรรคน้อยหนึ่งเสียงสองเสียง จะเรียกร้องอะไรอาจต้องตามใจ  การถูกขับออกจากพรรค พปชร. ของ 21 ส.ส.ในกลุ่มธรรมนัส  เป็นเกมการเมืองที่ล้ำลึก

สมชัยชี้ "ธรรมนัส" ได้ที จะกลับมาขี่ พลเอกประยุทธ์

พรรคเศรษฐกิจไทยตามเอกสารประกาศพรรคการเมืองในเวปราชกิจจานุเบกษา มีชื่อ นายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค และนายเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการแต่มีรายงานข่าวว่าจะมีชื่อ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ปัจจุบันเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ แต่จะย้ายไปเป็นหัวหน้าพรรค และนายอภิชัย เตชะอุบล จะเป็นเลขาธิการพรรค โดยจะมีชื่อ พล.ต.อ.วัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษาพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ