ข่าว

ด.ญ. 3 ขวบถูกส่งรพ. พบวัตถุคล้าย "ตะปู" 9 ตัวฝังกะโหลกศีรษะ คาดถูกทารุณกรรม  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เวียดนามเปิดสอบเคสต้องสงสัยเด็กน้อยถูกทารุณกรรมสาหัส หมอพบวัตถุคล้าย "ตะปู" ในศีรษะ 9 ตัว เผยเข้าออกรพ.หลายครั้งใน 3 เดือน

 


Vuong Trung Kien  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจำเขต Thach That ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เปิดเผยว่า  แม่เด็กหญิงวัย 3 ขวบ พาลูกสาวส่งโรงพยาบาล  เมื่อบ่ายวันที่ 17 ม.ค  อาการโคมา ชักเกร็ง และแขนข้างขวาเข้าเฝือกอยู่  ผลเอ็กซเรย์พบวัตถุคล้ายตะปูฝังในกระโหลกศีรษะนับได้  9 ตัว  แม่เด็กบอกแค่ว่าลูกสาวหมดสติจึงรีบพาส่งรพ. แต่รพ.ตัดสินใจแจ้งตำรวจ เพราะสงสัยว่าเป็นกรณีทารุณกรรม  และเนื่องจากคนไข้อาการวิกฤติเสี่ยงถึงชีวิต จึงส่งตัวเด็กไปยังโรงพยาบาล Saint Paul ที่มีความพร้อมกว่า  

 

Tran Lien Huong รองผู้อำนวยการรพ.เซนต์พอล กล่าวว่า เด็กหญิงอาการไม่สู้ดี จากประวัติคนไข้ พบเด็กน้อยรายนี้ถูกนำตัวส่งรพ. ถึง 4 ครั้งในรอบ 3 เดือน ด้วยอาการรับพิษยาฆ่าแมลงจนต้องเข้ารพ.หลายวัน ต่อมากลืนตะปู  บาดเจ็บที่จมูก และแขนขวาเพิ่งหักเมื่อสองสัปดาห์ก่อนถูกส่งรพ.ครั้งล่าสุด  

 

สำนักข่าว วอยซ์ ออฟ เวียดนาม รายงานว่า   สัปดาห์ก่อนหน้า เด็กหญิงมีอาการปวดหู ครอบครัวให้ยาเอง สองวันต่อมา อาเจียนไม่หยุด จนอาการเข้าขั้นโคม่าราว 30 นาที จึงนำตัวส่งรพ.เมื่อวันที่ 17   

 

ด.ญ. 3 ขวบถูกส่งรพ. พบวัตถุคล้าย "ตะปู" 9 ตัวฝังกะโหลกศีรษะ คาดถูกทารุณกรรม  

ภาพ laodong

 

Do Huu Chuc  ปู่ของเด็กหญิง กล่าวว่า  เด็กหญิงเป็นลูกคนสุดท้องจากลูกทั้งหมด 3 คน  มีพี่สาวอายุ 6 ขวบกับ 8 ขวบ  พ่อแม่เลิกกันเมื่อต้นปีที่แล้ว  หลานคนเล็กอาศัยอยู่กับพ่อและปู่จนถึงเดือนพ.ค.2564  มาอยู่กับแม่ หรือกับคนอื่นด้วยแบบไปๆมาๆ เขาไม่รู้แน่ชัด  และไม่รู้ว่าเด็กถูกกระทำหรือไม่  เขาผิดหวังและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ไม่ได้ไปแจ้งตำรวจในตอนแรก  เพราะไม่อยากให้วุ่นวาย  ได้แต่กำชับแม่ของหลานให้ดูแลลูกให้ดีกว่านี้ 

 

 “ครั้งหลังสุดที่เจอ หลานร้องไห้และอยากมาอยู่กับผม แต่ผมทำไม่ได้ เพราะในทางกฎหมาย เด็กอยู่กับแม่” และเมื่อเขารู้ข่าวว่าหลานเข้ารพ.โดยมีตะปูฝังในหัว จึงตัดสินใจบอกทุกอย่างที่รู้ เพื่อหาความจริง 

 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตำรวจเขต Thach That พื้นที่เกิดเหตุ ได้เริ่มสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่พวกเขาปฏิเสธให้ข้อสรุปเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเด็กหญิง การสอบสวนยังคงดำเนินอยู่เพื่อชี้ชัดว่าเด็กหญิง 3 ขวบถูกทารุณกรรมหรือไม่

อัปเดต 21 ม.ค. 65    3 ขวบเวียดนามโคม่า ที่แท้ฝีมือพ่อเลี้ยงตอก "ตะปู" ใส่ศีรษะ รับไม่อยากเลี้ยง  )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ