ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์ คดี "ผู้กำกับโจ้" ก่อนเปิดปากแฉ คลิปหลักฐานเด็ดโดนตัดต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนไทม์ไลน์ คดี "ผู้กำกับโจ้" ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต ก่อนเปิดปากแฉคลิปหลักฐานโดนตัดต่อช่วงช่วยชีวิตผู้ต้องหา และ ภาพตำรวจร่วมเหตุการณ์หายไป

กลับมาอยู่ในความสนใจกันอีกครั้งสำหรับคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์  หลังจากที่ ผู้กำกับโจ้ ถูกเบิกตัวมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  เพื่อตรวจหลักฐานในคดี  ผู้กำกับโจ้ แถลงยอมรับต่อศาลว่าวันที่เกิดเหตุได้ใช้ถุงดำจำนวนหลายใบ คลุมศรีษะนายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหา คดียาเสพติด

 

นอกจากนี้ ผู้กำกับโจ้ ยังได้ร้องขอต่อศาลว่า คลิปหลักฐานในคดีถุงดำคลุมศรีษะ นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้กำกับโจ้ ยังได้ร้องขอต่อศาลให้ตรวจสอบคลิปหลักฐานที่ส่งไปให้ครั้งแรก เนื่องจากพบว่ามีการตัดต่อคลิป โดยตัดภาพช่วงที่ ผู้กำกับโจ้ กับพวก พยายามช่วยชีวิตนายจิระพงษ์ และภาพตำรวจบางนายที่อยู่ในที่เกิดเหตุออกไป และยังให้การเท็จว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากเจ้าของคลิป มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ แต่ ผู้กำกับโจ้ ได้ส่งคลิปเต็มผ่านทางทนายให้ศาลพิจารณาแล้ว

 

 

 "คมชัดลึก" จะได้ย้อนไทม์ไลน์เส้นทางในคดี "ผู้กำกับโจ้" ก่อนคลิปฉาวจะถูกเผยแพร่ออกมาจนดับอนาคต ผู้กำกับโจ้ 

 

5 ส.ค. 2564  ตำรวจ สภ. เมืองนครสวรรค์ จับกุม นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน พร้อมด้วยภรรยา ผู้ต้องหาคดี ยาเสพติด  หลังตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน  1 แสนเม็ด จากจังหวัดชัยนาท จากนั้นนำตัวมาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ 

มีผู้ให้ข้อมูลว่า ตำรวจชุดจับกุม มีการรีดเงินจำนวน 1 ล้านบาท แต่เมื่อ ผู้กำกับโจ้ ทราบเรื่องจึงเดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง พร้อมกับเรียกเงินเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท แต่ ผู้ต้องหาไม่ยินยอม จึงเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฎในคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่ ซึ่งเป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.เมือง นครสวรรค์ และ ผู้กำกับโจ้ คุมตัวผู้ต้องหา มาที่ห้องทำงานของตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด โดย ผู้กำกับโจ้ นำถุงดำมาคลุมศรีษะ ของผู้ต้องหา จนกระทั่ง ผู้ต้องหา ล้มลงเสียชีวิตในที่สุด  และมีการนำร่างของผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาล โดยระบุสาเหตุกับทางโรงพยาบาลว่า เสพยาเกิดขนาด  ส่วนภรรยา ของผู้ต้องหาถูกปล่อยตัวโดยไม่มีการดำเนินคดี


6 ส.ค. 2564 มีผลการชันสูตรศพ จาก รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ระบุว่า เสียชีวิตจากสาร แอมเฟตามีน

 

 22 ส.ค. 2564 ตำรวจชั้นผู้น้อยนำเรื่องดังกล่าวเข้าร้องเรียนต่อทนายชื่อดังจนกลายเป็นกระแสดัง ซึ่ง ผู้กำกับโจ้ ออกมา ปฏิเสธว่าเรื่องทั้งหมด ไม่ใช้เรื่องจริง ตนถูกกลั่นแกล้ง 
 

24 ส.ค. 2565  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม  เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน นำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยในคลิปมีตำรวจมากกว่า 4 คน และ นายษิทรา อ้างว่า ผู้กำกับโจ้ เป็นผู้ที่ใช้ถุงดำคลุมศรีษะผู้ต้องหา และทำร้ายร่างกาย กระทั่งผู้ต้องหาเสียชีวิต

 

 โดย นายษิทรา ได้ระบุข้อความด้วยว่า “ เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา “ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อยขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผบ.ตร. ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมเห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียล ก็ไม่มีใครติดต่อ ผู้กำกับโจ้ ได้อีก จนกลายเป็นข่าวลือว่า ผู้กำกับโจ้ หลบหนีออกตามช่องทางธรรมชาติแล้ว 

 

26 ส.ค.2564  ผู้กำกับโจ้ เดินทางเข้ามอบตัว ต่อ  พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 ที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ก่อนถูกควบคุมตัวมาที่ กองปราบปราม 

ย้อนไทม์ไลน์  คดี "ผู้กำกับโจ้" ก่อนเปิดปากแฉ คลิปหลักฐานเด็ดโดนตัดต่อ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ